Tin mới

Chủ Nhật, 4 tháng 5, 2014

4 địa điểm bánh rán trứ danh ở Hà Nội

Bánh rán - món quen thuộc có mặt ở mọi địa điểm ăn uống Hà Nội, nhưng nổi tiếng và đắt khách thì không đâu vượt qua được 4 tiệm dưới đây đâu. LOZI sẽ lần lượt giới thiệu cho các bạn 4 địa điểm bán bánh rán này nhé.

1. Bánh rán Lý Quốc Sư

Nằm ở phố Trung tâm, quán bánh rán, bánh gối Lý Quốc Sư hàng chục năm nay luôn luôn đông khách.
Nói món ăn ở đây “ngon hiếm có” thì không phải. Bánh rán, bánh gối hay nước chấm để đánh giá đều chỉ ở mức “được được”, không quá điểm 7. Không gian ăn uống hay chuyện vệ sinh sạch sẽ cũng chẳng được đánh giá cao. Chưa kể, so với nhiều quán vỉa hè, giá ở đây không hề rẻ - 7.000 đồng/chiếc bánh rán và 9.000 đồng/chiếc bánh gối. Tuy bánh khá to, nhân thịt đầy đặn, nhưng để lót dạ buổi chiều, 2 người ăn khỏe cũng phải mất gần 100 nghìn đồng cả đồ uống.

Tuy nhiên, quán cũng nhiều ưu điểm như nằm ở phố trung tâm, tác phong phục vụ nhanh, chuyên nghiệp, bán đắt hàng nhưng vẫn chiều khách, lại là quán nhiều năm tuổi có tiếng nên cứ nhờ hiệu ứng đám đông nơi đây vẫn mãi duy trì được phong độ. Người Hà Nội cũng vì thế mà theo thói quen, thèm bánh rán, bánh gối thì nghĩ ngay đến phố Lý Quốc Sư.



Địa điểm tại: Số 52 Lý Quốc Sứ, Hoàn Kiếm
Xem chi tiết tại: http://lozi.vn/anh-mon-an/52bdcb621bc16d891d000008

2. Bánh rán Lạc Long Quân

Quán bánh rán này cũng lâu đời và tiếng tăm không kém. Trước đây, quán nằm ở phố Thụy Khuê đoạn gần chợ Bưởi. Sau này vì nhiều lí do, phải chuyển đến ngõ 242 đường Lạc Long Quân. Tuy nhiên, địa điểm mới, chỗ ngồi thoáng đãng nằm ngay trước cổng một ngôi miếu, có chỗ để xe thoải mái lại khiến quán càng buôn may bán đắt.

Đến đây mỗi người sẽ được phát cho một chiếc vé có ghi số thứ tự. Bao giờ chủ quán đọc đến số thì bạn mới được thưởng thức bánh. Bánh không bao giờ làm sẵn. Có 3-4 người luôn tay nhồi nhân, nặn bánh, thả vào chảo chiên liên tục. Người ăn đông đúc, vòng trong vòng ngoài nên quán phải có đến 4 chiếc chảo lớn rán bánh cùng một lúc.

Chiếc bánh to, nhân mộc nhĩ với thịt nhưng thịt lại để nguyên miếng thái mỏng, cho vào bánh tạo thành những cuộn thịt dài dai. Khách ăn có phần cảm thấy yên tâm rằng mình được ăn đúng thịt heo ngon lành chứ không phải “loại ôi thiu đã băm nhỏ tẩm ướp mắm muối chẳng biết đằng nào mà lần”. Vẫn là nước mắm chấm chua ngọt nhưng không pha loãng để ngoài mà sền sệt, cay cay đổ trực tiếp vào bát bánh đã được cắt miếng. Không rau sống, chỉ bỏ thêm đu đủ xanh vào nữa là thành một suất. Quán bán theo bát 2 chiếc, 3 chiếc tùy khách gọi. Ăn như vậy gọn gàng mà bảo đảm nóng hổi, ngon miệng.

Bánh rán ở đây có lẽ là tươi mới và khác kiểu nhất. Bánh ngon giá lại rẻ - 6.000 đồng/chiếc rất to nên quán này xứng đáng trở thành tiệm trứ danh và xếp hàng của quán ăn vỉa hè ngon tại Hà Nội.


Địa điểm tại: 242 Lạc Long Quân, Tây Hồ
Xem chi tiết tại: http://lozi.vn/anh-mon-an/52cc17845fe04f462a000159

3. Bánh rán Ô Quan Chưởng

Chỉ thuần túy là bánh rán ngọt, bán cho khách mua mang đi nhưng bánh rán Ô Quan Chưởng cũng rất nổi tiếng trong các địa điểm ăn uống ở Hà Nội.
Bánh rán ngọt ở đây vẫn là loại bánh tròn tròn với nhân đậu xanh bên trong, vỏ bột chiên bọc bên ngoài và có phủ ít vừng rang thơm thơm. Ở mọi nơi, bánh rán ngọt thường bán 5.000 - 6.000 đồng/chiếc, to cỡ miệng cốc uống nước nhưng bánh rán Ô Quan Chưởng thì khác, rất "mi nhon", chỉ nhỉnh hơn viên bánh trôi tí ti. Bánh nhỏ, 1.000 đồng/chiếc khách ăn chơi cũng hết cả chục, nên đến đây người ta mua 5-7 chục chiếc là chuyện thường.



Xem chi tiết tại: http://lozi.vn/anh-mon-an/5305f9617e77a91855000410


4. Bánh rán lúc lắc Đinh Liệt

Cửa hàng số 1 Đinh Liệt cũng là địa điểm ăn uống trứ danh với món bánh rán lúc lắc. Bánh rán ở đây cũng chỉ là loại bánh ngọt, nhỏ cỡ bằng quả bóng bàn. Nhân đậu xanh tròn xoe bên trong tách rời hẳn với vỏ, có thể lắc qua lắc lại như chiếc xúc xắc của trẻ nhỏ, bởi vậy mới gọi là bánh rán lúc lắc. Bánh rán lúc lắc Đinh Liệt được phủ vừng gần như kín bên ngoài, nhờ thế chiếc bánh ăn thơm hơn hẳn mọi nơi.

Bánh ngon, kích cỡ lại nhỏ xinh nên khách phải ăn 5-7 chiếc mới hết thèm. Giá bánh chỉ 2.000 đồng/chiếc


Địa điểm tại: 1 Đinh Liệt, Hoàn Kiếm
Xem chi tiết tại: http://lozi.vn/anh-mon-an/51ec13fb9e7340ac30000049

Kết
"
Quả thật đây là những địa điểm bán rán trứ danh ở Hà Nội không đâu sánh bằng.  Đây chắc hẳn sẽ là một trong những địa điểm khi đi du lịch, khám phá ở Hà Nội rồi đấy, mình tin chắc là vậy!!
"



Các món ăn, địa điểm khác có thể bạn quan tâm:
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

2 nhận xét:

Item Reviewed: 4 địa điểm bánh rán trứ danh ở Hà Nội Description: Quả thật đây là những địa điểm bán rán trứ danh ở Hà Nội không đâu sánh bằng. Đây chắc hẳn sẽ là một trong những địa điểm khi đi du lịch, khám phá ở Hà Nội rồi đấy, mình tin chắc là vậy!! Rating: 5 Reviewed By: Unknown
Scroll to Top