Tin mới

Thứ Hai, 28 tháng 4, 2014

Các món giải nhiệt 'hot' nhất tại Hà Nội

Bên cạnh các thức uống truyền thống như trà chanh, nước me, hoa quả dầm, mùa hè năm nay chè khúc bạch, cùng các biến tấu của tào phớ... chính là những món giải nhiệt cực hot, được nhiều người ưa chuộng.

1. Nước ép trái cây



Nước ép và sinh tố trái cây vốn là những món giải nhiệt từ lâu chẳng còn xa lạ gì với người dân Hà Nội. Tuy nhiên, nếu trước kia các loại nước quả này chỉ dừng ở dăm ba loại phổ biến thì ngày nay lại vô cùng phong phú với đủ loại cà chua, cà rốt, bưởi, xoài, dưa hấu, ổi, cóc… 

Các loại nước ép nguyên chất, sinh tố được nhiều bạn trẻ, đặc biệt là các chị em rất ưa thích bởi vừa ngon, vừa lành, vừa giải nhiệt hiệu quả trong những ngày nắng nóng. Một trong những yếu tố hút khách của loại nước giải nhiệt này là khách hàng có thể tận mắt nhìn thấy các loại trái cây tươi dùng pha chế đồ uống. 

Một ly nước ép trái cây tươi có giá từ 25.000 đồng trở lên. Các loại nước ép hỗn hợp giá còn cao hơn, trung bình khoảng 40.000 đồng/ly.

Địa điểm tại: 20 Quang Trung, Hoàn Kiếm

2. Chè khúc bạch



Mới xuất hiện ở Hà Nội không lâu và rộ lên trong khoảng vài tháng gần đây, nhưng chè khúc bạch đã nhanh chóng trở thành món giải nhiệt gây "sốt" với người dân Hà Thành.  Chè khúc bạch. 

Chè khúc bạch gồm có khúc bạch (làm từ kem whipping, sữa tươi, đường), nước chè nấu từ đường phèn và nhãn tươi, ăn kèm hạnh nhân bào mỏng, rang vàng. Điểm đặc biệt của chè khúc bạch Hà Nội là hương vị mỗi hàng lại khác nhau, với nhiều biến tấu lạ như khúc bạch trà xanh, khúc bạch tiramisu hoặc ăn kèm với hoa quả thập cẩm. 

Địa điểm tại: 17 Hàng Giấy, Hoàn Kiếm

3. Sữa ngô


Sữa ngô có màu vàng nhạt với mùi thơm dịu, hơi sánh, được chế biến từ ngô ngọt tươi xay, lọc lấy nước nấu cùng sữa tươi và nêm đường theo khẩu vị. Món này hấp dẫn người dùng ở độ béo, ngậy, thơm. Không chỉ là món giải khát, sữa ngô còn là thức uống giàu năng lượng và dưỡng chất. 

Sữa ngô ngon hơn khi uống lạnh. Sữa ngô có thể dùng cả nóng và lạnh, nhưng nếu giữ lạnh và thêm vào vài viên đá thì món này sẽ ngon và ít ngấy hơn hẳn. Một ly sữa ngô có giá từ 15.000 đồng. Mọi ngươi có thể qua Đặng Văn Ngữ để thưởng thức đồ uống siêu ngon này nhé

Địa điểm tại: 71 đặng văn ngữ, đống đa

4. Nước gạo rang


Thơm, ngon, mát, bổ, đẹp da chính là lý do nhiều chị em "chuộng" nước gạo rang trong mùa hè. Nước gạo rang có mùi thơm nhẹ từ gạo rất dễ uống. Cũng như chè khúc bạch, mỗi cửa hàng có một công thức, một bí quyết chế biến nước gạo rang riêng. Tuy nhiên, nước gạo rang thường được làm từ gạo tẻ, thêm chút đậu xanh rang vàng, xay nhuyễn và thêm đường nên có vị béo ngậy.

Cầm trên tay cốc nước màu nâu nhạt, từ từ thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được vị thơm, béo, bùi đặc trưng của nước gạo rang. Bạn có thể ghé qua Thái Hà  thưởng thức đồ uống này với giá dao động từ 15.000 - 20.000 đồng.

Địa điểm tại: số 19 Ngõ 198 Thái Hà, Hoàn Kiếm

5. Sữa chua mít


Vốn là món ăn ưa chuộng của các chị em nên tại bất cứ hàng quán nào, từ vỉa hè cho đến các hàng quán sang trọng, bạn cũng có thể thưởng thức món giải nhiệt hấp dẫn này. Tùy từng loại biến tấu mà sữa chua có giá khác nhau, để thưởng thức một ly sữa chua đánh đá hay sữa chua hoa quả, bạn sẽ phải chi ra từ 15.000 - 25.000 đồng.

Địa điểm tại: 24B Bà Triệu, Hoàn Kiếm

Kết
"
Hời....bộ sưu tập hôm nay không có quán ăn vỉa hè tại Hà Nội nào hết, toàn là món đắt và sang chảnh không. Ơ mà sắp đến 30/4 - 1/5 rồi đấy mọi người đã có dự định đi đâu chưa, đã biết đi đâu, ăn gì dịp 30/4 - 1/5 chưa?
"


Các món ăn, địa điểm khác có thể bạn quan tâm:

    • Blogger Comments
    • Facebook Comments

    1 nhận xét:

    Item Reviewed: Các món giải nhiệt 'hot' nhất tại Hà Nội Description: Bên cạnh các thức uống truyền thống như trà chanh, nước me, hoa quả dầm, mùa hè năm nay chè khúc bạch, cùng các biến tấu của tào phớ... chính là những món giải nhiệt cực hot, được nhiều người ưa chuộng. Rating: 5 Reviewed By: Unknown
    Scroll to Top