Tin mới

Thứ Năm, 10 tháng 4, 2014

Những món nên đi ăn với người yêu

Con đường nhanh nhất để đi vào trái tim là con đường qua dạ dày, nên vì thế những chỗ ăn ngon là một phần không thể thiếu của các cặp đôi :x

1. Sữa chua dẻo

Nghe cái tên cũng chẳng có gì đặc biệt, ai cũng có thể đoán ra công thức của nó rất đơn giản là sữa chua trộn với ca cao. Không sai, tuy nhiên điểm thú vị của nó là ở cách "set up" và cách thưởng thức. Sữa chua quán này rất dẻo, dẻo đến mức họ có thể xắt ra thành từng "cục" vuông vắn. Mỗi một cốc sữa chua ca cao ở đây sẽ được "bố trí" như sau: 1 lớp đá nhỏ ở dưới cùng, tiếp đến là những "cục" sữa chua xốp dẻo, cuối cùng là bột cacao phủ bên trên. Cứ vài ba "cục" sữa chua người ta lại đổ thêm một lần bột cacao để bảo đảm tỉ lệ cacao và sữa chua không bị chênh lệch. Chủ quán này khá tâm lí và "xông xênh", phần bột ca cao ở trên cùng bao giờ cũng cho "rộng tay" nhất, đầy ắp miệng cốc, nhìn vừa hấp dẫn mà ăn thì càng ngon.

Giá của mỗi cốc sữa chua cacao là 25.000 đồng/cốc, hoàn toàn hợp lí để bạn giải khát hoặc giải ngấy sau khi vừa đi "đánh chén" ở một món ngon nào đó với người yêu trên khu phố cổ.



Địa điểm tại: 78 Hàng Nón, Hàng Gai, Hoàn Kiếm


2. Sữa chua mít

Món ăn không khó làm, chỉ cần loại sữa chua đóng hộp sẵn kết hợp thêm mít tươi cùng trân châu, thạch, sirô, sữa đặc là đã có một bát sữa chua mít ngon, mát, no nê, mà giá chỉ khoảng 15.000 đồng/bát. Nhiều ưu điểm nên khoảng hơn 2 năm trở lại đây, sữa chua mít trở thành món cực “hot” ở Hà Nội. Đây quả thực là lựa chọn cực kì hạt dẻ dành cho các cặp đôi



Địa điểm tại: Số 1 Ngõ 46 phố Hào Nam, Ô Chợ Dừa, Đống Đa


3. Bánh giò

Nói về món bánh giò ở đây thì thật là thú vị không để đâu cho hết. Bánh thì lúc nào cũng nóng hôi hổi. Vỏ bánh mềm, ăn vào dẻo và chắc chứ không bị nát tí nào, lại còn thơm dịu dàng mùi bột gạo. Chả cốm, giò, nem chua cũng ngon, vừa miệng, ăn vào là thấy ngay vị ngọt và thơm đặc trưng của thịt. Bạn nghĩ mà xem, còn gì thích hơn vào một buổi tối trời mưa, ghé vào quá nhỏ cùng người yêu, gọi một đĩa bánh giò. Nhìn chiếc bánh xinh xinh, phía trên là những lát giò, chả cốm, rồi nem chua hồng hồng, rưới thêm một ít tương ớt đặc biệt của quán nữa. Nào, các bạn hãy ăn đi rồi nói cho LOZI biết bạn thấy sao nhé!





Địa điểm tại:  37H2 tập thể Nguyễn Công Trứ, Hai Bà Trưng, Hai Bà Trưng

4. Bánh rán 


Nhân bánh cũng gồm thịt nạc vai, miến, mộc nhĩ, tất cả được băm nhỏ, trộn đều cùng gia vị và hạt tiêu để dậy mùi thơm. Nhưng điểm đặc biệt của cửa hàng lại nằm ở phần vỏ bánh. Vỏ bánh ngoài bột nếp, bột tẻ pha đủ lượng với một chút muối còn được cho thêm khoai nghiền nhuyễn, giúp chiếc bánh thật giòn rụm mà không quá khô. Thỉnh thoảng cô chủ hàng còn dùng khoai tím, khiến chiếc bánh có màu sắc khác lạ, hương vị cũng thơm ngon hơn gấp mấy lần. Nước chấm ở quán rất vừa miệng, kèm theo đu đủ xanh chống ngán. 

Quán mở từ 16h tới 19h, giá 3.000 đồng một chiếc. Nhưng LOZI khuyên bạn nên đi sớm vì hàng này phải lấy số và rất là đông



Địa điểm tại: 242 Lạc Long Quân, Bưởi, Tây Hồ


5. Xôi xéo

Mang nét đặc trưng riêng trong sự dịu dàng của màu sắc, đôi chút vàng vàng hòa quện vào sự mát mắt của màu xanh, đứng cách xa cả thước mà vẫn thấy nao lòng bởi mùi thơm không lẫn vào đâu được thì chỉ có xôi xéo – thứ quà sáng đặc biệt của người Hà Nội.


Địa điểm tại: 35B Nguyễn Hữu Huân, Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm

6. Cafe trứng


Địa điểm tại: 19 Nguyễn Hữu Huân, Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm

7. Tiramisu cổ điển

Bạn có thể tìm thấy ở Tầng Trệt những khoanh bánh Tiramisu tầng tầng lớp lớp hay bánh mousse dìu dịu và ngọt ngào. Thực khách sẽ nhấm nháp từng thìa bánh nhỏ bên tách cafe hay tách trà thơm nhẹ bên tiếng nhạc jazz dìu dặt, tình tứ, để chậm rãi đọc từng trang sách hay thì thầm nhỏ to cũng bạn bè.



8. ......

9. ......

10. .....

Thật ra nếu cứ đếm như vậy thì không tài nào hết được ^____^. Các bạn truy cập vào bộ sưu tập  Những món nên đi ăn với người yêu để xem chi tiết nhé, hứa hẹn được nhiều điều thú vị lắm đấy ;)

Các món ăn, địa điểm khác có thể bạn quan tâm:

  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

2 nhận xét:

Item Reviewed: Những món nên đi ăn với người yêu Description: Những món nên đi ăn với người yêu. Con đường nhanh nhất để đi vào trái tim là con đường qua dạ dày, nên vì thế những chỗ ăn ngon là một phần không thể ... Rating: 5 Reviewed By: Unknown
Scroll to Top