Tin mới

Thứ Ba, 29 tháng 4, 2014

Điểm danh 8 quán ăn ngon ở Hà Nội

Mọi người biết không, từ lâu Hà Nội đã nổi tiếng là một thành phố quy tụ và sở hữu rất nhiều món ăn ngon trên khắp cả nước. Không khó để tìm được một quán ăn vỉa hè ngon và rẻ ở Hà Nội với những tín đồ ăn vặt. Tuy nhiên, là những người mới đặt chân tới đất Hà thành hay chưa có đủ thời gian để khám phá những ngõ ngách nơi hội tụ tinh hoa ẩm thực Hà Nội thì việc tìm kiếm những quán ăn ngon quả không dễ chút nào. 

Hôm nay, LOZI xin gửi tới cho những ai đã, đang và sẽ yêu thích ẩm thực đất kinh kỳ danh sách 10 quán ăn ngon ở Hà Nội bổ sung vào sổ tay ẩm thực của các bạn nhé

1. Cơm rang Nguyễn Du

Quán ăn ở số 7 Nguyễn Du được nhiều thực khách yêu thích bởi món cơm rang bò đậm đà, giòn tan rất khác lạ. Từ 10 giờ sáng đến 2 giờ chiều là khung giờ cao điểm đông khách của quán. Khách đến ăn cơm ngồi chật một vỉa hè dài ngõ Tràng Tiền Cơm rang Nguyễn Du chỉ vào buổi trưa và có giá là 25,000 đồng/suất.


Địa điểm tại: Ngõ Tràng Tiền, Hoàn Kiếm

2. Phở bưng Hàng Trống

Quán phở có cái tên lạ lùng này nằm ở ngay đầu phố Hàng Trống. Quán không sắm bàn, chỉ bày vài chiếc ghế nhựa thấp. Khách ăn cứ một tay bưng bát, một tay cầm đũa, miệng xì xụp húp nước khỏi cần thìa. Thưởng thức “phở bưng” tuy vất vả nhưng khách vẫn kéo đến đông, bởi phở ở đây nước trong veo mà lại đậm đà, dậy mùi phở truyền thống. Phở Hàng Trống chỉ mở từ khoảng 4h chiều cho tới tầm 7h tối, 25.000 đồng/bát.



Địa điểm tại: Số 1 Hàng Trống, Hoàn Kiếm

3. Bún riêu Quang Trung

Tuy chỉ là quán gánh vỉa hè, khách đến ăn cũng vất vả không kém “phở bưng” Hàng Trống, vậy mà một bát bún riêu tại đây có giá 30.000 đồng, thêm giò, thịt nữa là 50.000 đồng – thậm chí còn đắt hơn một nhà hàng lịch sự. Lý do cho cái giá đắt đỏ này là riêu ở đây nhiều mà xịn, nước canh cũng nấu toàn bộ từ cua chứ không cần phải ninh thêm xương nên ngọt, thơm và chất. Thịt bò cũng chỉ toàn lõi rùa hoặc bò bắp. Bún riêu Quang Trung chỉ bán buổi sáng từ 6h30 đến tầm 10h.



Địa điểm tại: vỉa hè ngã tư Quang Trung giao với Hai Bà Trưng.

4. Mỳ vằn thắn Hàng Chiếu

Mỳ vằn thắn Nguyễn Biểu chỉ bán buổi sáng, có giá 30.000 đồng/bát. Sợi mỳ thơm, nước canh đậm đà, sủi cảo mềm, há cảo chiên ngon, tôm tươi, thịt xíu đặc biệt. Chính vì vậy mà tuy phải chờ lâu nhưng quán ăn nhỏ bé này vẫn lôi kéo được thực khách Hà Thành.



Địa điểm tại: 54 Hàng Chiếu, Hoàn Kiếm

5. Bánh mỳ sốt vang Đình Ngang
Khoảng chục năm trước, quán này nằm trong danh mục các tiệm “thơm ngon bổ rẻ” nổi tiếng của Hà Nội. Sốt vang được chế biến rất đúng tiêu chuẩn, sánh thơm, dậy mùi. Thịt bò mềm chứ không nhừ tơi, có nhiều gân ăn, bánh mì lại luôn được nướng nóng hổi, giòn tan. Quán còn có món sữa đậu nành tào phớ cũng được nhiều thực khách yêu thích.

Quán bán từ tầm 3h chiều đến tối khuya. Mỗi suất ăn có giá 40.000 đồng..



Địa điểm tại: Đình Ngang, Hoàn Kiếm

6. Xôi Yến

Trong danh sách này, Xôi Yến có lẽ là quán “sang” và lịch sự nhất. Nhờ món xôi xéo dẻo thơm, cộng một chút sáng kiến đi đầu khi khéo léo kết hợp với thịt gà, thịt kho, chả, trứng… mà xôi Yến nhanh chóng trở thành thương hiệu. Xôi Yến Nguyễn Hữu Huân bán cả ngày, có giá 35.000 – 40.000 đồng/suất.



Địa điểm tạ: 35b Nguyễn Hữu Huân, Hoàn Kiếm.

7. Bún bò Huế Quang Trung

Đây là quán bún bò Huế đông nhất Hà Nội. Bún ở đây chế biến chuẩn, nước dùng đậm đà, đúng chất xứ Huế, thịt bò cũng thơm đặc biệt. Ngoài ra, quán còn có các loại bánh khác được bán kèm thêm cho phong phú. Bún bò Quang Trung có giá khoảng 35.000 – 40.000 đồng/bát.



Địa điểm tại: 3 Quang Trung, Hoàn Kiếm

8. Mỳ gà tần

Đặt quán chỉ vỏn ven trên cái vỉa hè Hàng Bồ bé tí teo, rộng chưa tới 1m, thế nhưng tiệm mỳ này vẫn nườm nượp khách đến ăn mỗi ngày. “Đặc sản” ở đây là mỳ tôm kết hợp cùng gà tần. Bát mỳ với nước canh ngọt đậm vị thịt gà, thơm lừng mùi thuốc bắc. Chủ quán rất hào phóng cho mỗi suất chừng 4-5 miếng gà tần đẫy đà, mềm béo nhừ tơi đến tận xương, đi kèm rau ngải cứu, giá đỗ thanh mát. Thưởng thức mỳ gà tần trong tiết trời se lạnh đúng là khiến người ta phải xuýt xoa, thích thú. Mỳ gà tần bán từ tầm 5h chiều, có giá 40.000 đồng/bát.



Địa điểm tại: Hàng Bồ, Hoàn Kiếm

Kết:
"
Hôm nay LOZI vừa điểm danh 10 trong số các quán ăn ngon ở Hà Nội. Hy vọng mọi người sẽ có dịp thưởng thức các món ăn siêu ngon của Hà Nội một ngày gần nhất nhé ! Và LOZI sẽ mang lại cho các bạn thật nhiều món ăn, thật nhiều địa điểm ăn uống ; đặc biệt địa điểm ăn uống tại Hà Nội nhé
"

Các món ăn, địa điểm khác có thể bạn quan tâm:
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

1 nhận xét:

Item Reviewed: Điểm danh 8 quán ăn ngon ở Hà Nội Description: LOZI sẽ mang lại cho các bạn thật nhiều món ăn, thật nhiều địa điểm ăn uống ; đặc biệt địa điểm ăn uống tại Hà Nội nhé Rating: 5 Reviewed By: Unknown
Scroll to Top