Tin mới

Thứ Sáu, 2 tháng 5, 2014

10 Món ngon không thể bỏ qua ở Hà Nội [Phần 1]

Ẩm thực Hà Nội là một trong những nét quyến rũ du khách khắp nơi đổ về mảnh đất ngàn năm văn hiến. Món ăn nổi tiếng nhất ở Hà Nội là phở, song còn rất nhiều món khác từ sang trọng đến bình dân “vỉa hè” mà du khách đừng bỏ lỡ cơ hội nếm thử nhé. Hôm nay LOZI sẽ dẫn các bạn đi một vòng khám phá các quán ăn vỉa hè ngon ở Hà Nội nhé.

1. Bún ốc

Đây là một trong những món ăn mà ai từng sống ở Hà Nội đi xa đều nhớ về, đặc biệt là phái nữ. Tô bún ốc mang vị chua chua của dấm bỗng, vị giòn đậm đà của ốc, ăn kèm với đậu phụ chiên, rau sống là một món ngon Hà Nội không thể cưỡng lại Chế biến món bún ốc không khó, nhưng tô bún ngon vẫn là bí quyết riêng của mỗi người. Đến Hà Nội, bạn có thể thưởng thức món này ở:


Địa điểm tại: Hàng Buồm, Hoàn Kiếm

2.  Nộm bò khô

Nguyên liệu chính tạo nên món ăn này là đu đủ xanh, bò khô, rau thơm và đặc biệt là nước mắm chua ngọt rưới lên trên. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy nhiều nơi bán món này, tuy nhiên nếu muốn thưởng thức đĩa nộm thật ngon thì nên đến:



Địa điểm tại: 25 Hàm Long, Hoàn Kiếm

3. Chân gà nướng

Ở Hà Nội, nơi bán chân gà nướng nổi tiếng nhất là phố Lý Văn Phức (con phố nhỏ trên đường Nguyễn Thái Học). Cánh và chân gà được nướng thơm phức, dùng kèm khoai lang và bánh mỳ phết mật ong, dưa leo ngâm dấm, chấm chút tương ớt… là món ngon bạn không thể chối từ. Cả phố Lý Văn Phức đều bán chân gà nướng nhưng thực khách đồn nhau rằng quán cuối cùng là ngon nhất. Chỉ với 50.000VND/người, bạn có một bữa tiệc chân gà nướng tuyệt hảo.


Địa điểm tại: 4 Thụy Khuê, Tây Hồ

4.  Nem tai

Nem tai được rất nhiều người ưa thích. Nem tai đơn giản chỉ là tai lợn làm sạch, hấp lên rồi thái mỏng, trộn với thính, ăn chung với bánh tráng, lá sung, sung muối, rau sống, chấm với nước mắm ngọt. Vị giòn giòn của tai lợn hòa trộn với vị thơm bùi đậm đà của thính, vị tươi mát của các loại rau và vị ngòn ngọt của nước chấm tạo nên một cảm giác cực kỳ thú vị cho người thưởng thức. Đến Hà Nội, bạn nhớ ghé quán nem tai Hàng Thùng nhé.

Ẩm thực tại Hà Nội thật là phong phú và đa dạng từ những địa điểm ăn uống sang trọng đến những quán ăn vỉa hè, quán cóc lề đường. Thật thú vị phải không nào.



Địa điểm tại: Số 37 hàng Thùng, Hoàn Kiếm

5. Ốc luộc

Ốc luộc ở Hà Nội đặc biệt nhất ở bát nước chấm, nhiều quán ốc tạo được tên tuổi cũng từ chén nước chấm hương vị đặc biệt riêng. Người Hà Nội ăn ốc luộc kèm với xả bằm, lá chanh và đôi khi cả dưa leo, củ sắn (củ đậu) nữa. Muốn ăn ốc luộc ngon, bạn có thể đến với Ô Quan Chưởng



Địa điểm tại: Ô Quan Chưởng, Hoàn Kiếm

Kết
"
Địa điểm ăn uống tại Hà Nội thật đa dạng hóa phải không mọi người. Nhưng đây chỉ là 50% trong bộ sưu tập “10 món ngon không thể bỏ qua ở Hà Nội” thôi. Hãy cùng LOZI chờ đón xem kì tiếp nhé mọi người.
"

  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: 10 Món ngon không thể bỏ qua ở Hà Nội [Phần 1] Description: Địa điểm ăn uống tại Hà Nội thật đa dạng hóa phải không mọi người. Nhưng đây chỉ là 50% trong bộ sưu tập “10 món ngon không thể bỏ qua ở Hà Nội” thôi. Rating: 5 Reviewed By: Unknown
Scroll to Top