Tin mới

Thứ Bảy, 2 tháng 4, 2016

Cùng khám phá ẩm thực Hà Giang qua những đặc sản hấp dẫn

Du lịch Hà Giang và nếm qua những món ăn ngon, đặc sản lạ cũng có thể xem như một sự trải nghiệm thú vị đối với bất cứ du khách nào. Ngay sau đây xin mời các bạn hãy cùng chúng tôi đi sâu và khám phá ẩm thực Hà Giang với những món đặc sản hấp dẫn.( Sài Gòn cũng có nhiều món ngon không kém nhé: Papa s Chicken, hot and cold tra sua, hotpot story buffet)
1. Lợn cắp lách

Lợn cắp lách có tên gọi khá đặc biệt mà hầu như ai cũng phải tò mò không hiểu tại sao nó lại được đặt cái tên như vậy? Sỡ dĩ chúng được gọi như thế là vì giống lợn này khá bé khi trưởng thành cũng chỉ rơi vào khoảng từ 4 cho đến 5 kg là nhiều. Đến Hà Giang tại những khu chợ du khách có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh những người dân tộc cắp trên lách mình con lợn đem ra chợ để bán. Lợn cắp lách không giống những con lợn ở miền xuôi mà được nuôi theo kiểu thả rông nên thịt rất chắc có thể chế biến ra vố số các món ăn ngon.
2. Rêu nướng

Rêu là một trong những loại sản vật tưởng chừng như chẳng có tác dụng gì những chúng lại trở thánh món ăn đặc sản của những người dân đồng bào dân tộc Tày tại Hà Giang. Theo đó rêu nướng có công thức chế biến cũng khá đơn giản, rêu được tẩm ướp cùng một số các gia vị, để khô sau đó kẹp nên những thanh tre tươi rồi nướng chín trên bếp than hồng là đã hoàn thành món ăn dân dã với hương vị bùi bùi thơm ngon rồi đấy. Du lịch tại Hà Giang các bạn đừng quên thưởng thức qua món ăn n một lần để cẩm nhận chi tiết hơn về hương vị của nó nhé.
3. Rượu ngô


Rượu là một trong những thức uống thông dụng không thể thiếu tại bất cứ mâm cơm gia đình nào trên toàn Việt Nam. Mỗi một nơi đều có những loại rượu đặc sản khác nhau và rượu ngô Hà Giang chính là thứ đặc sản hiếm có khi sở hữu trong mình hương vị cay cay, nồng nồng khó quên. Theo đó rượu ngô có nồng độ cồn cũng không quá cao nên thực khác khi đến Hà Giang có thể thoải mái quá chén mà không sợ bị lỡ mất chuyến đi thăm quan phong cảnh của mình.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Cùng khám phá ẩm thực Hà Giang qua những đặc sản hấp dẫn Description: Rating: 5 Reviewed By: Nặc danh
Scroll to Top