Tin mới

Thứ Tư, 23 tháng 7, 2014

Đến phố Hoàng Cầu ăn xôi ốc

Nhắc đến xôi thì chắc hẳn không còn quá xa lạ đối với thực khách, hầu như đó là món ăn ưa thích của khá nhiều người, có thể ăn sáng, ăn chiều hay ăn tối đều được. Bên cạnh đó địa điểm ăn uống tại Hà Nội cũng đa dạng các loại xôi cũng như chỗ bán, nhưng chắc hẳn ít người biết đến món xôi ốc mà LOZI sắp giới thiệu sau đây – địa điếm bán xôi ốc mới lạ tại Hà Nội.

Món ăn này chắc hẳn ít nhiều sẽ thu hút những thực khách hảo nếp. Nghe đến tên “xôi ốc” chắc hẳn ít nhiều cũng hiếu kì và thắc mắc không hiểu nó trông như thế nào, và ăn ra làm sao. Khác với các quán ốc khác ở Sài Gòn vào tiên phong như Ken, Bông Hậu hay Vi… Tiệm bán món xôi ốc này tên là Ốc Đảo Sài Gòn, tiệm đẹp đẽ và toát lên vẻ sang chảnh với hơn 4 tầng lầu và nội thất được đầu tư khá tốt, lịch sự. Hầu hết các món ốc ở đây đều được chế biến theo kiểu miền Nam, riêng mỗi món xôi ốc là sáng tạo của tiệm.

Món ăn được chế biến cũng tốn 1 khoảng thời gian, sau 15 phút gọi thì nhân viên mang đến 1 chiếc bánh xôi lớn vàng rộm, phía dưới cùng được lót một lớp đế mỏng, đấy chính là ốc.

Theo hướng dẫn của nhân viên, chúng tôi xắn xôi ở trên rồi ăn cùng với thịt ốc ở dưới, không dùng thêm nuốc chấm vì ốc đã được nêm vừa ăn rồi. Lớp xôi ở được chiên giòn nên ăn khá ngon và nên ăn nóng thì độ ngon sẽ nhiều hơn. Ốc dùng cho món này là ốc giác thái mỏng, nhỏ và chế biến cùng mộc nhỉ, thịt băm và hành.
Xôi dẻo ăn kết hợp với ốc giòn khá ngon miệng, không quá đến nổi xuất sắc nhưng vẫn là một món ăn đáng thử, một đĩa xôi giá 90.000 đồng nhưng vừa đủ no cho cả 2 người. Nếu bạn còn món ăn nhiều món ốc khác, bạn nên đi nhóm hơn 4 người.

- Địa chỉ: 32 phố Hoàng Cầu Mới, Đống Đa, Hà Nội.

- Nguồn tại:  http://loziplus.blogspot.com/2014/07/den-pho-hoang-cau-xoi-oc.html

  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Đến phố Hoàng Cầu ăn xôi ốc Description: Rating: 5 Reviewed By: Unknown
Scroll to Top