Tin mới

Thứ Tư, 30 tháng 7, 2014

Tìm ăn bánh flan nước cốt dừa ngon ở Sài Gòn

Chắc hẳn món bánh flan đã quá quen thuộc và gắn bó với tuổi thơ của nhiều người, món ăn vặt này xuất xứ từ Pháp với cái tên caramel, sau du nhập vô miền Nam Việt Nam thì được đổi tên thành bánh flan và cắt giảm nhiều thứ để trở thành món ăn bình dân. Thế nhưng, để thay đổi món bánh flan truyền thống, chị Mười – bán bánh flan ở hẻm Trần Bình Trọng hơn 17 năm nay đã nghĩ ra một biến tấu mới cho món ăn này, đó là bánh flan nước cốt dừa. LOZI sẽ dẫn bạn đến địa điểm bán bánh flan dừa tại Hồ Chí Minh của chị Mười nhé.

Nguyên liệu làm món này khá đơn giản, và vốn ban đầu cũng không quá nhiều, chủ yếu là trứng gà,sữa và đường carmel. Hằng ngày chị Mười từ quận 8 chạy sang chung cư nhỏ ở quận 5 hay còn được gọi là chung cư Trần Bình Trọng để bán món bánh flan dừa. Quầy của chị đơn giản chỉ là một cái quầy nhỏ được dựng lên với dăm ba cái ghế xung quanh. Ban đầu ít người biết, đa số là những người sống gần đấy, về sau vì ngon và giá bình dân nên lan rộng đến giới trẻ sành ăn. Và chị cũng là một trong những người đầu tiên bán món bánh flan dừa này.

Bánh flan dừa giờ đã có bán ở nhiều nơi, nhưng dễ bị vỡ, chỉ có của chị Mười là không vỡ mà bánh lại còn mịn màng, khi ăn có vị béo ngậy của nước cốt dừa rất hấp dẫn. Chị bán tầm trưa đến chiều sập tối, buổi trưa trời nóng, ra làm vài cái bánh flan mát lạnh thật thích. Ngoài ra, xung quanh còn có bán nhiều món ăn vặt khác như phá lấu, bột chiên, siro…. mà giá cũng rất bình dân nhé.
Mọi người thấy bài viết này có ích không nào. Hãy cũng LOZI bổ sung vào list những địa điểm ăn uống tại Hồ Chí Minh, hay những quán ăn vỉa hè hấp dẫn tại Sài Gòn nhé.

- Địa chỉ: http://lozi.vn/nha-hang/banh-flan-chi-muoi-14-tran-binh-trong-quan-5-ho-chi-minh

  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Tìm ăn bánh flan nước cốt dừa ngon ở Sài Gòn Description: Rating: 5 Reviewed By: Unknown
Scroll to Top