Tin mới

Thứ Bảy, 26 tháng 7, 2014

Quán cơm tấm Sài Gòn hấp dẫn tại Hà Nội

Nhắc đến cơm tấm, người ta nghĩ ngay đến món ăn hấp dẫn của người Sài Gòn, có thể dùng cho buổi sáng hay ăn cho buổi tối đều được. Và ít nhiều người Hà Nội hay từ những vùng khác vào Sài Gòn để thưởng thức cơm tấm, hương vị của món ăn này đôi khi làm họ khó có thể quên được. Tuy nhiên cơm tấm cũng đã xuất hiện trong nhiều địa điểm ăn uống tại Hà Nội, tuy nhiên giá khá đắc và không mấy bình dân như ở Sài Gòn. Ở bài viết hôm này, LOZI sẽ giới thiệu cho mọi người địa điểm bán cơm tấm sườn giá rẻ tại Hà Nội.

Quán cơm này nằm trên phố Hoàng Quốc Việt, cơm ở đây giá bình dân và có hương vị đặc trưng của cơm tấm Sài Thành. Sở dĩ như thế là vì chủ tiệm quán là người miền Nam và cũng chuyên bán các món ăn mang hương vị Sài Gòn. Cơm tấm là món được anh đưa vào thực đơn gần đây với lí do là cơm tấm ngoài Sài Gòn người ta ăn nhiều như phở trong này vậy, trong khi ở Hà Nội rất ích chỗ bán và giá thành lại khá cao.

Cơm tấm phổ biến và có mặt ở hầu hết các quán ăn vỉa hè tại Sài Gòn, cũng như các quán ăn sang trọng. Khi ra đến Hà Nội, cơm tấm chỉ có ở những nhà hàng sang trọng, lịch sự, giá tầm 40.000 – 60.000 đồng nhưng thực khách ở Nam vào ăn đánh giá không cao và không ngon. Thế nên cơm tấm rẻ như của anh chủ quán miền Nam đây thực sự hiếm và không nhiều.

Sườn ở đây luôn trong tình trạng vừa ra lò, còn vướng than, nóng hổi và có vị đậm đà cùng với hương thơm đúng kiểu của người Sài Gòn. Miến sườn to, cùng suất cơm và ít rau muống dầm và chén nước mắm đặc sánh – thứ quan trọng không thể thiếu khi ăn cơm tấm.

Điểm hạn chế của quán là chỉ có bán duy nhất cơm sườn nướng, nhưng bạn vẫn có thể chọn một số món ăn khác như hủ tiếu sườn, bánh mì bò kho hay hủ tiếu bò kho. Tất cả chỉ tầm 30.000 – 40.000 đồng.

- Nguồn tại: http://lozi.vn/nha-hang/oc-ken-sai-gon-hoang-quoc-viet-73-hoang-quoc-viet-nghia-do-viet-nam

  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Quán cơm tấm Sài Gòn hấp dẫn tại Hà Nội Description: Rating: 5 Reviewed By: Unknown
Scroll to Top