Tin mới

Thứ Bảy, 21 tháng 6, 2014

Địa điểm bán hủ tiếu lạ tại Hồ Chí Minh (Phần 1)

Muôn kiểu hủ tiếu tại Sài Gòn (phần 1)

Sài Gòn hay còn được gọi là thành phố Hồ Chí Minh. Là nơi du nhập của nhiều người nên ẩm thực cũng khá đơ dạng, cụ thể hơn trong bài viết này là mình muốn giới thiệu với mọi người món hủ tiếu. Món ăn tuy không xa lạ, nhưng  biến tấu của nó không phải ai cũng biết. LOZI sẽ reiview cho mọi người một số món hủ tiếu lạ cũng như địa điểm bán hủ tiếu lạ tại Hồ Chí Minh.

1. Hủ tiếu sa tế
Là một món hủ tiếu của người Tiều. Món ăn này gần như bạn chỉ có thể thấy ở Sài Gòn. Thường nằm ở những quận 5,6 và 11 và số lượng quán thì nằm trân đầu ngón tay.

Nước lèo của hủ tiếu sa tế ngoài vị ngọt thanh của xương hầm còn là sự phối hợp khéo léo của hơn 20 loại gia vị khác nhau. Nhờ vậy, nó mang đủ vị chua, cay, béo, mặn, ngọt.

Thường thịt nai hay thịt bò sẽ được dùng để nấu món hủ tiếu sa tế này. Nhưng phổ biến và dễ thấy nhất vẫn là hủ tiếu sa tế nai.


- Địa chỉ: Hủ tiếu Vân Ký, 144 Cao Văn Lầu, P.2, Q.6

2. Hủ tiếu dê
Phải nói là món hủ tiếu dê này được xếp vào loại khó tìm nhất. Những quán bán hủ tiếu dê chỉ đếm trong lòng bàn tay. Do thế nên thực khách thường cảm thấy ngon và chỉ ăn ở 1 2 quán quen thuộc.

Công đoạn để có một tô hủ tiếu dê ngon không phải dễ, thịt dê phải được xử lý trước đó bằng cách ngâm với rượu. dấm…. Sau đó còn được ướp với nguyên liệu bí truyền vài giờ, rồi hầm trên lửa lớn 10 tiếng.Thành phẩm là món nước dùng có màu cánh gián, nửa giống cà ri, nửa giống bò kho thoang thoảng mùi sa tế.

Hủ tiếu phải chọn loại tươi, trụng với nước nóng, cho vào tô, chan lên ít nước dùng. Thịt dê phải để riêng. Nếu để chung, nhiệt độ của thịt dê thì sẽ khiến hủ tiếu sẽ bị bở và ngược lại. Để có được một tô hủ tiếu dê ngon thì không hề dễ dàng chút nào.


- Địa chỉ: 62D Xóm Đất, P.8, Q.11
"
Kết: Còn 2 món hủ tiếu lạ nữa LOZI sẽ review cho các bạn trong bài viết tiếp theo. Bên cạnh đó LOZI cũng sẽ tiếp tục cập nhật thêm địa điểm ăn uống tại Hồ Chí Minh, cũng như các quán ăn vỉa hè tại Hồ Chí Minh đang gây "bão" trong lòng các bạn trẻ nhé.
"
Các món ăn, địa điểm khác bạn có thể quan tâm:


  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

1 nhận xét:

Item Reviewed: Địa điểm bán hủ tiếu lạ tại Hồ Chí Minh (Phần 1) Description: hủ tiếu dê hủ tiếu sa tế hủ tiếu nai Rating: 5 Reviewed By: Unknown
Scroll to Top