Tin mới

Thứ Năm, 10 tháng 3, 2016

Bánh giá món ăn vặt hấp dẫn nhất Tiền Giang

Bánh giá là món ăn vặt có xuất xứ từ các tỉnh miền Tây cùng với bánh cống, bánh xèo. Có thể nói tuy chỉ là một món ăn nhẹ có cách chế biến cũng hết sức đơn giản, tuy nhiên món ăn này lại đang thu hút rất nhiều sự chú ý của thực khách khi đi du lịch tại Tiền Giang. Bánh giá nơi đây có hương vị độc đáo bởi vì thay vì dùng tôm họ lại dùng tép để chiên bánh tạo nên một hương vị thơm ngon, hấp dẫn khác biệt hoàn toàn so với các loại bánh giá của vùng miền khác.



Thoạt nghe bạn cũng có thể biết tại sao món bánh này lại có tên là bánh giá, rất đơn giản vì nguyên liệu chính trong món bánh này đó chính là giá sống, giá được chọn là những loại có sợi dài, trắng múp giúp cho chiếc bánh giòn tan, khi ăn thì không có cảm giác ngấy. 

Tại Tiền Giang món bánh này còn được người dân gọi là bánh vá vì đơn giản khi chiên chúng được đựng trong những chiếc vá.

Để có thể chế biến ra món ăn này người ta phải ngâm gạo và đậu nành trong nhiều giờ liền cho tới khi mềm sau đó mới đêm đi xay cho nhuyễn ra thành bột mì hoà quyện lẫn nhau. Tiếp theo công đoạn cho thêm một chút nước và đánh bột cho đến khi hơi sệt sệt, nếu bột mì nhiều hơn bột gạo thì chiếc bánh khi chiên chín sẽ rất giòn, ngược lại thì bánh lại dẻo. Bên trong chiếc bánh là lớp nhân được làm từ tép bạc, gan heo, thịt nạc bằm và giá sống.

Chiên là công đoạn cuối cùng trước khi hoàn thành một chiếc bánh giá. Để có thể chiên bánh chín tới không bị quá cháy thì bạn cần phải dùng đến vá chiên, cho tất cả các loại nhân cùng với một lượng hỗn hợp bột vào trong vá chiên, sau đó thả vào trong chảo dầu cho đến khi tất cả kết dính lại với nhau là bánh đã chín và có thể vớt ra sau đó thưởng thức rồi đấy.



  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Bánh giá món ăn vặt hấp dẫn nhất Tiền Giang Description: Bánh giá là món ăn vặt có xuất xứ từ các tỉnh miền Tây cùng với bánh cống, bánh xèo. Có thể nói tuy chỉ là một món ăn nhẹ có cách chế biến cũng hết sức đơn giản Rating: 5 Reviewed By: Nặc danh
Scroll to Top