Tin mới

Thứ Ba, 22 tháng 3, 2016

Những món ăn nổi tiếng ở hà nam.

Đến với hà nam ta không thể không nhắc đến món cá kho nổi tiếng nơi đây. Đó là món cá kho đặc trưng nổi tiếng của làng vũ đại ngày ấy, nay là làng đại hoàng.

Đến với nơi đây, ta không chỉ được thưởng thức món cá kho nổi tiếng mà ta còn được hòa mình vào những sự tất bật cho những mẻ cá kho ra lò của người dân.có thể cá kho đều có ở khắp mọi nơi nhưng cái đặc trưng của Cá kho ở đây được người dân kho bắng niêu đất, rất riêng biệt của nơi này. Từng hàng dài những niêu đất được xếp lên bếp củi, được kho 1 cho dừ cả xương cá đi nhưng vẫn giữ được nét đậm đà, béo ngậy của món cá kho này. Cá được lựa chọn để kho ở đây là cá trắm đen, một loại cá khó ngon và phổ biến với chúng ta. Nhìn những niêu cá kho đang sôi bốc hơi lên thơm lừng. mùi thơm của cá, của tương bần hòa cũng những phụ gia khác như: giềng, gừng, chanh, hành khô,....nồi cá kho đúng chuẩn của nơi đấy đó là cá được kho lên có màu sậm, ăn thịt mềm, xương cũng mềm, không phải bỏ đi bất cứ thứ gì của nồi cá kho đó. Thật tuyệt vời khi chúng ta ăn món cá kho này với cơm trắng. không chỉ nổi tiếng với món cá kho nơi đây, mà hà nam còn nổi tiếng với món bánh cuốn Phủ lí. Quá quen thuộc với chúng ta nhưng bánh cuốn phủ lí lại có nét riêng của nơi đây. Nhẹ nhàng và tinh tế bao nhiêu bánh cuốn phủ lí không có nhân thịt mộc nhĩ mà chỉ là bánh cuosn trắng bình thường , được ăn kèm với chả nướng được nướng trên những que xiên tre, chứ không phải kẹp vào zỉ sắt bình thường, rắc thêm một chút hàng tím phi sẵn, chấm với nước mắn có pha thêm một chút tinh dầu cà cuống càng làm dậy mùi của món ăn này. Đến với hà nam du khách không nên bỏ qua thưởng thức hai món ăn dân dã mà đặc biệt chỉ có ở nơi đây.
Cà kho Hà Nam thơm ngon khá nổi tiếng nhưng những món ăn ở Sài Gòn cũng không hề thua kém : bánh xèo ở sài gòn, bánh xèo ngon sài gòn, bún riêu cua ngon ở sài gòn
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Những món ăn nổi tiếng ở hà nam. Description: Rating: 5 Reviewed By: Nặc danh
Scroll to Top