Tin mới

Thứ Bảy, 19 tháng 3, 2016

Khám phá ẩm thực Hàn Quốc

Nhắc đến Hàn Quốc người ta thường nghĩ ngay đến món kim chi, bánh gạo hay bibimbap,Tiramisu,mì đen... ngoài ra những món tráng miệng của người Hàn Quốc cũng khá hấp dẫn du khách khi đến tham quan tại đất nước xứ sở kim chi này.

Yugwa

Đây là loại kẹo được sử dụng trong các lễ truyền thống của người dân nơi đây. Yugwa được chế biến bằng cách trộn bột gạo nếp với nước để nhào sau đó cho vào nồi hấp và chia ra thành những miếng nhỏ vừa miệng và cho vào chả dầu nóng rán. Khi chiên bột xong, cho ra tẩm ngoài bằng jocheong hay mật ong để tạo vị cho món ăn. Những chiếc kẹo yugwa giòn tan trong miệng tạo cho bạn cảm giác thích thú. Ban đầu,  gà rán ngon món yugwa chỉ có màu trắng tuy nhiên hiện nay  người ta đã sáng tạo hơn, họ lấy bí ngô ngọt hoặc gạo đen để có thể tạo thêm màu sắc cho món ăn, làm cho món ăn được hấp dẫn hơn. Ngoài ra, người ta còn cho thêm những lát gừng nhỏ vào trong kẹo lúc làm để tăng thêm hương vị cho kẹo.

Món Jeonggwa

Là món ăn được người dân nơi đây làm từ hoa quả tươi hoặc cũng có thể là từ các loại củ được nấu cùng với mật ong. Một số loại quả thưởng dùng làm món ăn này là mơ, mộc qua, chanh yên... ngoài ra còn sử dụng thêm một số loại củ như ngó sen gừng, cà rốt, nhân sâm, củ cải trắng, cơm cuộn ... để tăng vị cho món ăn. Khi ăn, những miếng Jeonggwa ngon, vừa miệng tan chảy dần dần trong miệng tạo vị ngon ấn tượng cho món ăn. Vào mùa hè, hãy thưởng thức món ăn này để tạo sự thanh mát cho cơ thể.

https://www.ivivu.com/blog/2016/02/7-mon-trang-mieng-truyen-thong-cua-han-quoc/
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Khám phá ẩm thực Hàn Quốc Description: Nhắc đến Hàn Quốc người ta thường nghĩ ngay đến món kim chi, bánh gạo hay bibimbap, mì đen... ngoài ra những món tráng miệng Rating: 5 Reviewed By: Nặc danh
Scroll to Top