Tin mới

Thứ Sáu, 18 tháng 3, 2016

Cách pha nước chấm cho món bún chả nổi tiếng của Hà Nội

Món bún chả cá hải phòng là một trong những đặc sản nổi tiếng của người Hà Nội và cũng ít ai biết rằng nước chấm chính là điểm nhấn giúp cho món ăn này trở nên đặc biệt trong lòng các thực khách.

Đầu tiên bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu bao gồm: đu đủ xanh, cà rốt, tỏi, ớt, lẩu riêu cua sườn sụn nước mắm, đường , chanh, hạt tiêu.
Với đu đủ xanh bạn cần nạo sạch phần vỏ và bỏ phần ruột, tiếp theo cho đu đủ vào ngâm trong chậu nước muối loãng tầm nửa tiếng để nhựa đu đủ tiết ra hết, không còn vị chat khi ăn. Tương tự như thế cà rốt nạo vỏ rồi rửa sạch sẽ, bạn sẽ cắt cà rốt thành ba khúc. Cả đu đủ và cà rốt chúng ta sẽ xắt nhỏ thành hình hoa, hoặc bào mỏng thành nhiều sợi tùy theo sở thích của chúng ta.
ớt băm nhỏ nhưng phải bỏ hạt tránh gây đau dạ dày cho người ăn bởi hạt ớt vốn có hại cho dạ dày con người. tỏi bóc vỏ và băm nhỏ cùng ớt. đu đủ xanh cùng cà rốt nên ngâm cùng dấm tầm năm phút.
Sau đó bạn cho đu đủ và cà rốt vào một chiế bát to, cho các gia vị bao gồm tỏi ớt đã băm, lẩu bò nhúng dấm cùng với mắm, muối, đường, chanh, tiêu vào theo tỷ lệ nhất định, xóc đều lên cho gia vị ngấm, sau khi đã làm xong dưa góp chúng ta tiến hành pha nước mắm ăn.

Bạn lấy một bát nước to và cho chanh, đường, mắm vào sao cho vừa ăn, khuấy đều lên. Lưu ý là nước phải nguội. Tiếp tục cho tỏi ớt băm vào cho đẹp mắt.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Cách pha nước chấm cho món bún chả nổi tiếng của Hà Nội Description: Món bún chả cá hải phòng là một trong những đặc sản nổi tiếng của người Hà Nội và cũng ít ai biết rằng nước chấm chính là điểm nhấn giúp cho món ăn này trở nên đặc biệt trong lòng các thực khách. Rating: 5 Reviewed By: Nặc danh
Scroll to Top