Tin mới

Chủ Nhật, 27 tháng 3, 2016

Cùng thưởng thức 3 món đặc sản nổi tiếng nhất Hà Nam

Hà Nam được ví như một trong những vùng đất nông thôn thân thương với những cô gái đẹp, những đồng lúa bao la bạt ngàn. Tận dụng những lợi thế trên người dân nơi đây nhiều năm qua đã liên tục gửi tới khách du lịch những đặc sản ngon, mang đậm tình quê hương. Đó là 3 đặc sản nổi tiếng nào ngay sau đây chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu kĩ hơn nhé.
1. Bánh cuốn Phủ Lý



bánh cuốn là một trong những món ăn quen thuộc của người dân Hà Thành đã có từ rất lâu đời. Có thể nói đây là món ăn mang đậm hương vị truyền thống. Nếu muốn tìm đến sự khác biệt các bạn hãy đến với Phủ Lý, Hà Nam để thưởng thức món bánh cuốn theo công thức chế biến mới mẻ nhé. Cái mới ở đây nằm ở phần nguyên liệu cũng như cách chế biến, theo đó bánh cuốn Phủ Lý được làm ra từ những hạt gạo mới thu hoạch nên hương vị rất thơm, ngoài ra bánh còn được ăn kèm cùng chả nướng và nhiều loại rau tươi khác nữa nên hương vị rất đặc biệt.
2. Bún cá rô đồng

Đặc sản bún cá rô đồng là món ăn dành cho những ai yêu thích nét thôn quê mộc mạc của Hà Nam. Có thể nói món ăn này mang theo cả một kỉ niệm tuổi thơ của rất nhiều người sinh ra và lớn nên tại các tỉnh thành có diện tích canh tác nông nghiệp. Cá rô đồng tại Hà Nam thân ình to, có màu vàng nhạt thịt ăn thơm mà lại không tanh nên khi nấu cùng bún cho ra món ăn rất hấp dẫn.
3. Mắm cáy Bình Lục


Tại Hà Nam đến các huyện như Thanh Liêm, Bình Lục, Kim Bảng du khách có thể dễ dàng bắt gặp các làng nghề làm mắm cáy đặc trưng. Mắm cáy được chế biến với công thức hết sức công phu, theo đó những con cáy nhỏ sau khi được bắt về được người ta khéo léo lột yếm, bóc trắng sau đó giã cho nhuyễn rồi mới đem ủ kín cùng với muối trắng trong nhiều tháng.
Không kém gì Hà Nam, Sài Gòn cũng có nhiều món ăn ngon không kém:bún mọc, bún thang,lẩu nướng
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Cùng thưởng thức 3 món đặc sản nổi tiếng nhất Hà Nam Description: Rating: 5 Reviewed By: Nặc danh
Scroll to Top