Tin mới

Thứ Sáu, 29 tháng 8, 2014

Cháo mực bình dân giữa lòng trung tâm

Ở Sài Gòn có rất nhiều địa điểm ăn uống, nhưng để tìm được chỗ bán món ăn vừa ngon vừa rẻ thì phải đi về các quận nằm ngoài khung trung tâm. Tuy nhiên, đôi khi bạn đang có công việc hoặc bận bịu thì không thể cứ chạy về các quán ăn giá rẻ quen thuộc rồi quay lại được vì tốn rất nhiều thời gian cho việc đấy. Bởi thế, địa điểm LOZI sẽ giúp bạn giải quyết khó khăn này qua những địa điểm ăn uống giá rẻ trong những khu trung tâm, và để bắt đầu cho chuyên mục này thì LOZI sẽ giới thiệu cho mọi người địa điểm bán cháo mực bình dân ở quận 1.

Đến với khu “trung tâm tài chính” có một tiệm bán cháo mực nằm gần các tuyến đường Hồ Tùng Mậu – Hàm Nghi – Phó Đức Chính – Nguyễn Công Trứ quận 1, sở dĩ cháo mực ở đây nổi tiếng là rất phong phú, có thể ăn kèm với thịt gà luộc như chân gà, cánh gà hay thậm chí là hột vịt bắc thảo mà ít nơi nào trong Sài Gòn bán cháo mực đa dạng và hấp dẫn như vậy.

Đa phần người nấu cháo mực ở Sài Gòn dùng mực khô để nấu nướng, mực đã được khử mùi, sau đó làm mềm, cắt thành sợi nhỏ vừa ăn. Tiếp đến đem đi xào sơ và ngâm với một ít gia vị rồi cho vào nồi để nấu cháo.

Thông thường cháo mực thường có huyết heo, ăn kèm thêm giá sống và gừng thái sợi. Nếu thích có thể ăn kèm thêm giò cháo quẩy, cho thêm ít tiêu vào là bạn đã có thể thưởng thức một tô cháo ấm nồng. Thường món này sẽ ăn ngon hơn vào những ngày khí trời se lạnh hay trời mưa. Đôi khi cũng có công dụng giải cảm rất tốt.

Ở đây ngoài cháo ra còn có món hoành thánh lá, là hoành thánh không có nhân bên trong như thường lệ, được nấu trong nước mực nên rất ngọt và thơm ngon. Thích hợp cho thực khách thay đổi khẩu vị hoặc dùng thêm nếu ăn cháo không no.

Địa điểm ăn uống ở Sài Gòn hội tụ rất nhiều loại cháo như: cháo mực, cháo gà, cháo lòng, cháo lươn, cháo sườn, cho đến các loại cháo trắng lá dứa ăn kèm với dưa mắm hay các loại đồ kho…. Những món cháo này dường như đã bổ sung thêm cho thực đơn phong phú của người Sài Gòn trong danh sách những món ăn quen thuộc như phở, hủ tiếu, bún vốn người Sài Gòn đã rất yêu thích.

  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Cháo mực bình dân giữa lòng trung tâm Description: Rating: 5 Reviewed By: Unknown
Scroll to Top