Tin mới

Thứ Sáu, 15 tháng 8, 2014

Khám phá quán hủ tiếu 70 năm tuổi

Chắc hẳn hủ tiếu là một món ăn không còn quá xa lạ đối với thực khách Sài Gòn. Các quán hủ tiếu đủ các thể loại mọc lên ở khắp nơi từ các điạ điểm ăn uống sang trọng như nhà hàng cao cấp cho đến các quán ăn vỉa hè ở Sài Gòn  như hủ tiếu nam vang, hủ tiếu người hoa, hủ tiếu xương hay bình dân cho công nhân như món hủ tiếu gõ..  Mặc dù gắn bó với cuộc sống người dân khá lâu nhưng ít ai biết hủ tiếu xuất hiện tự bao giờ. Hôm nay vô tình lướt các trang tin tức ẩm thực, địa điểm ăn uổng LOZI đã phát hiện ra quán hủ tiếu đã tồn tại hơn 70 năm ở Sài Gòn.

Đối với người Sài Gòn cũ – có thể hiểu đã những người đã sống rất lâu trên mãnh đất Sài Gòn này, thì tiếng ngon về quán hủ tiếu Thanh Xuân gần chùa Chà Và là một trong những quán hủ tiếu ngon nức tiếng. Anh chủ quán ở đây chia sẻ tên tiệm chính là tên của anh đảo lại, vì anh là con út trong nhà nên cha anh thương và lấy tên anh đặt làm tên quán. Thực chất quán bán hủ tiếu Mỹ Tho nhưng nước lèo lại mang “linh hồn” của hủ tiếu Nam Vang vì nước dùng của hủ tiếu Mỹ Tho theo anh chủ quán khó ai mà đạt đến được vì phải canh lượng khô mực trong nồi nước lèo ở một giới hạn nhất định. Ngoài ra, quán còn có đặc điểm mà bạn chưa từng thấy ở các quán khác đó là phong cách ăn hủ tiếu kèm với bánh patehcaud. Đây là một đặc điểm được rất nhiều thực khách chuộng.

Lúc trước quán dùng sợi hủ tiếu bột lọc trong và dai sau vì để thay đổi cho phù hợp với nhịp sống và khẩu vị của người dùng. Lần đầu đến đây tôi khuyên bạn nên chọn suất đặc biệt, vì được kèm theo càng cua khá ngon. Ngoài ra, quán còn có loại nước sốt sệt bên trên trông rất hấp dẫn.

Thời hoàng kim đã qua, quán chỉ còn 5 7 bàn, nhưng đều ấn tượng là vẫn giữ được phong cách ăn truyền thống và không gian tĩnh lặng nơi góc đường này cũng giúp thực khách có thể thưởng thức trọn vẹn tô hủ tiếu và tạm xa cuộc sống bộn bề.

- Địa chỉ: http://lozi.vn/nha-hang/thanh-xuan-hu-tieu-my-tho-62-ton-that-thiep-p-ben-nghe-quan-1-tp-hcm-52


  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

1 nhận xét:

Item Reviewed: Khám phá quán hủ tiếu 70 năm tuổi Description: Rating: 5 Reviewed By: Unknown
Scroll to Top