Tin mới

Thứ Ba, 5 tháng 8, 2014

Đi ăn ốc khế xào ở Hà Nội

Đối với dân Sài Thành, ốc là một món ăn vặt quá quen thuộc và không còn xa lạ nhiều. Đi đến đâu cũng thấy các quán ốc mọc lên và ngày càng phổ biến với nhiều loại giá cả và chất lượng khác nhau. Tuy nhiên địa điểm ăn uống ở Hà Nội tuy có khá nhiều món ăn nhưng các quán ốc chưa phổ biến nhiều và những địa điểm bán ngon chỉ đếm trên đầu ngón tay. #LOZI sẽ dẫn bạn đến phố đội cấn để review địa điểm bán ốc xào kiểu mớiở Hà Nội này nhé.

Vốn đã quá quen thuộc với là chanh hay mùi thơm của gừng xã trong bát ốc luộc truyền thống. Để thay đổi cho sự đơn điệu này, các quán ốc ở Sài Gòn mọc lên ngày càng nhiều, tuy chưa lấn át được các quán ốc Hà Nội nhưng cũng góp phần làm cho món ăn này ở Hà Nội trở nên phong phú và đa dạng hơn.

Ở các quán ốc Sài Gòn, hay các quán ốc ở Sài Gòn mọc lên trong Hà Nội, các món ốc xào dừa, xào me, rang muối ớt là những kiểu chế biện đặc trưng, tuy nhiên xào bơ sữa hay xào tép, xáo bắp thì không hẳn quán nào cũng có. Bởi thế, những món ốc xào kiểu này đang rất hút khách bởi sự mới lạ của nó. Món ốc khế xài bắp với tép trông khá bắt mắt. Lớp nước xào óng ả được phủ lên thịt ốc, hòa chung với lớp tép và bắp trông thật khó ngưỡng. Thịt ốc khế tuy không được ngọt nhưng dai vừa phải kết hợp chung với độ giòn, mằm mặn của tép khi cho vào miệng nhai rất thích và đã.

Riêng đối với thực khách hảo ngọt, ốc cà na xào bơ là một lựa chọn tuyệt vời. Ốc cà na to vừa phải, dễ nhẻ, một số loại ốc khi ăn sẽ phải bổ phần đuôi, tuy nhiên với loại ốc cà na này thì phần đuôi ốc không những ăn được mà còn rất bùi. Nếu khách chọn xào bơ sữa, thì sẽ tha hồ mút vỏ ốc vì độ thơm và beo béo của sữa thấm trên lớp vỏ ốc.

Ốc ở đây giá trung bình từ 40.000 – 60.000 đồng /dĩa. Tuy nhiên nếu muốn ăn thoải mái thì hầu bao của bạn nên rủng rình và tầm 200.000 – 300. 000 đồng thì sẽ thưởng thức được nhiều món ốc hơn.


  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Đi ăn ốc khế xào ở Hà Nội Description: Rating: 5 Reviewed By: Unknown
Scroll to Top