Tin mới

Thứ Năm, 28 tháng 8, 2014

Đến quận 3 tìm ăn canh bún trong hẻm giá bình dân

Nói đến ẩm thực Sài Gòn, những món ăn bình dân và gắn liền với đời sống người dân luôn được để ý nhiều hơn, những món ăn bình dân nhưng luôn có sức hấp dẫn đặc biệt như bún riêu, canh bún, phở, hủ tiếu, phở… Sỡ dĩ gắn liền vời đời sống người dân là vì các món ăn này khá phổ biến và dễ ăn. Địa điểm ănuống ở Sài Gòn cũng có rất nhiều nơi bán những món này, hầu như có thể tìm thấy ở khắp các nẻo đường, ở các quán ăn vỉa hè. Vì thế, hôm nay #LOZI sẽ dẫn mọi người vào hẻm để ăn món canh bún mới lạ hấp dẫn.

 Nhắc đến canh bún đặc trưng của Sài Gòn, không thể không nghĩ đến món rau muống luộc, đậu hũ vàng, miếng huyết và gạch cua béo ngậy. Nằm trong một con hẻm tại đường Nguyễn Đình Chiểu ở quận 3,tuy nhiên quán lúc nào cũng tấp nập khách tìm đến quán để ăn. Vì canh bún khá giống bún riêu, và đây lại là hai món ưa chuộng của người Sài Gòn nên có nơi bạn sẽ thấy có hai nồi nước lèo hoặc duy nhất một nồi.
Cảm giác khác nhau ở hai món ăn này là loại rau cho vào. Đối với bún riêu, bạn có thể ăn rau sống, còn với canh bún thì chỉ có duy nhất và đặc trưng riêng là rau muống luộc, đồng thời sợi bún của canh bún cũng muôn phần to hơn bún riêu đạ thấm màu gạch tôm đo đỏ.

Mỗi món ăn đều có nước chấm riêng đi kèm, đối với món canh bún ở đây – nước chấm đây kèm là nước mắm gừng để tăng độ mặn mà cho tô canh bún nhưng nhiều người vẫn thích dùng mắm tôm có nước me, ớt bằm cay xé hơn.

Có bao giờ bạn tự hỏi món canh bún ngon lành thế này xuất phát từ đâu, nhiều người cho rằng, nó giống với món bún đỏ ở Buôn Mê Thuộc, vì cách làm riêu ở đây tương tự với cách làm cua ở miền Nam, đều từ thịt cua, heo và tép xay nhuyễn và hòa trộn với nhau. Ngoài ra, sợi bún đỏ to và giống như sợi bánh canh, để sợi mềm và thấm gia vị đòi hỏi rất nhiều ở người nấu, phải biết canh giờ bỏ vào nồi. Và món bún này thì ăn kèm với cải ngọt và giá, đặc biệt là cần nước.

Tuy nhiên, bún đỏ chỉ giống ở canh bún ở một số điểm nhất định, món canh bún vẫn giữ được những đặc trưng riêng với hương vị và thành phần chế biến nên. Và dĩ nhiên nếu chưa ăn canh bún, có lẽ chưa phải là người Sài Gòn.



  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

2 nhận xét:

Item Reviewed: Đến quận 3 tìm ăn canh bún trong hẻm giá bình dân Description: Rating: 5 Reviewed By: Unknown
Scroll to Top