Tin mới

Thứ Hai, 18 tháng 8, 2014

Đi tìm tiệm bánh tằm bì ngon ở Sài Gòn

Những địa điểm ăn uống tại Hồ Chí Minh với món ăn thân thuộc mỗi ngày như cơm tấm, hủ tiếu, bánh mì,… hay những bữa buffet sang trọng, chắc hẳn đôi khi bạn cũng muốn tìm đến một món ăn thân thuộc hay dân dã, đối với những ai đã đến miền Tây, ít nhiều cũng đã thưởng thức quá món bánh tằm bì, một món ăn dân dã nhưng chứa đậm tình người nơi đây với hương vị thân thuộc của nó.

Chắc hẳn lần đầu tiên ăn món này bạn không khỏi thắc mắc, bánh tằm được chế biến như thế nào, rồi sẽ tự nghĩ có phải do bánh tắm làm bằng bột gạo, sau đó se bằng tay và hình dáng trông giống con tằm nên mới có tên gọi như thế. Bánh tằm bì không kén người ăn, nhưng nếu ăn không quen có thể thực khách sẽ thấy hơi ngờ ngợ bởi vị ngọt ngọt và béo của nước cốt dừa hòa chung với vị mặn của nước chấm và một chút cay của ớt. Nếu ai ăn mà thấy hợp khấu vị và thích sẽ ghiền, còn nếu ai không quen được với vị này thì khó lòng mà ăn nổi.

Một dĩa bánh tầm bì ở quán bánh tằm Đồng Tháp bao gồm: dưa leo, giá, rau thơm và xác lách.. là lớp lót phía dưới, phía trên là lớp bánh tằm trắng, phũ lên lớp bánh là lớp bì và thịt heo, kèm với chút động phộng và đồ chua. Điểm thêm một chút hành lá cho dĩa bánh trông bắt mắt. Khi ăn bánh tằm ngon là phải có vị dai dai, trước kia sẽ có sợi to, sợi nhỏ do làm bằng tay, còn bây giờ làm bằng máy nên các sợi đều nhau.
Để cho món bánh tằm ngon hơn, người miền Nam thường đun nước dừa kẹo lại một chút để pha mắm chứ không dùng nước, tỏi ớt đăm nhuyễn và cho vào chung.

- Địa chỉ: http://lozi.vn/nha-hang/quan-banh-tam-dong-thap-352-nguyen-trai-quan-5-ho-chi-minh

“Không chỉ có ẩm thực miền Tây làm lưu luyến thực khách với những nét riêng biệt, nơi đây còn để lại trong lòng thực khách những ấn tượng về con người cũng như cuộc sống nơi đây. #LOZI sẽ mang đến cho mọi người ẩm thực nhiều nơi hơn. Cũng như các địa điểm ăn uống đang được nhiều giới trẻ săn lùng ngày nay, các quán ăn vặt vỉa hè đang làm mưa làm gió nữa.”

  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

2 nhận xét:

Item Reviewed: Đi tìm tiệm bánh tằm bì ngon ở Sài Gòn Description: Rating: 5 Reviewed By: Unknown
Scroll to Top