Tin mới

Thứ Bảy, 16 tháng 8, 2014

Tìm ăn đặc sản Hạ Long tại Hồ Chí Minh

Lay hoay mãi với những địa điểm ăn uống thân thuộc hay những quán ăn vặt vỉa hè tại Hồ Chí Minh mãi cũng chán, hôm nay #LOZI sẽ mang Hạ Long đến gần mọi người hơn với quán ăn bán các món đặc sản nơi đây nhé.

Hạ Long là một địa điểm du lịch hấp dẫn với biển xanh và các vách đá cũng như các hang động, càng khám phá Hạ Long, càng thấy yêu thêm vẻ đẹp và con người nơi đây. Bên cạnh đó, ẩm thực nơi đây cũng rất ngon và để lại nhiều ấn tượng trong lòng thực khách. Cụ thể là ngán – một loại nhuyễn thể sống ở vùng nước mặn và trông giống như nghêu mà chúng ta hay ăn thường ngày. Khi du lịch đến đây thì không nên bỏ qua món ngán nướng giấy bạc.

Chúng ta có thể bắt gặp loại ngán này ở hầu hết các cửa biển nhưng ngon nhất chỉ có loại sống gần cửa sông Bạch Đằng, nơi giáp giữa Hải Phòng và Quảng Ninh nên chỉ có Hạ Long mới có món đặc sản này. Ngán có thể chế biến theo nhiều cách và nhiều món khác nhau, ngon nhất là món bún trộn ngán. Ngoài ra ngán nướng giấy bạc là 30.000 đồng/con và 90.000 đồng cho một thố cháo ngán 3 con.

Ngán là thức ăn bổ dưỡng cho tất cả mọi người, thịt có vịt ngọt và mềm. Nhiều người thích phần nước trong con ngán và nó thơm và không thể tìm thấy ở bất kì nguyên liệu nào. Món ngán nướng giấy bạc sở dĩ được gói trong lớp giấy mục đích giúp cho ngán đỡ bị hao hụt trong quá trình nướng. Cảm giác ăn một con chả sướng miệng, tầm hai con là vừa và đến con thứ ba ít nhiều thực khách sẽ có cảm giác ngán.

Ngoài thịt ngán, nơi đây còn có lẩu bề bề hay còn được gọi là lẩu tôm tít với nước lẩu được làm bằng cá nguyên chất, quán khá sang chảnh khi cho lớp gạch bề bề vào trong lẩu làm nồi lẩu dậy mùi hơn và béo ngậy.
Ngoài hai món đặc sản Hạ Long trên, ở đây còn có các loại ốc cho thực khách muốn thưởng thức như ốc khế xào bắp, ốc bông rang tép hay ốc khế xào bắp tép với những hương vị khác nhau do cách chế biến khác nhau.





  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

2 nhận xét:

Item Reviewed: Tìm ăn đặc sản Hạ Long tại Hồ Chí Minh Description: Rating: 5 Reviewed By: Unknown
Scroll to Top