Tin mới

Thứ Bảy, 22 tháng 11, 2014

Các món ăn tối, quán ăn tối ở Sài Gòn không thể bỏ qua

Hòa nhập chung với cuộc sống hiện đại, tất bậc ngược xuôi để lo cơm áo gạo tiền cho gia đình, bữa ăn với các món ăn tối ngon dường như trở thành bữa ăn chính trong ngày của nhiều người hiện nay. Nhất là đối với những người làm việc văn phòng, những người làm việc vào khung giờ hành chính. Vì thế, bữa ăn tối là khoảng thời gian mọi người có thể nghỉ ngơi và dùng bữa với gia đình hoặc bạn bè, người thân. Do đó, các món ăn tối thường phong phú hơn, đa dạng hơn.Ngoài ra, Các quán ăn tối ở sài gòn là nơi được nhiều gia đình và thực khách chọn để có thế thưởng thức một buổi tối đúng nghĩa và đầy đủ chất dinh dưỡng.

Thế nhưng, địa điểm ăn uống trong Sài Gòn rất nhiều và đa dạng, để tìm được địa điểm ăn tối ngon ở sài gòn không phải dễ, cũng như kiếm được chỗ bán các món ăn tối vừa ý. Trong bài viết này, LOZI sẽ giới thiệu và Tổng hợp các quán ăn tối ngon , địa điểm bán món ăn tối ngon trong Sài Gòn.

1.Secret Garden
Nằm tách biệt với không khí ổn ào và náo nhiệt của Sài Gòn giờ tan tầm, Secret Garden ẩn mình trên tầng thượng của một tòa chung cư cũ với không gian ngoài trời thoáng mát, cùng với lối trang trí đậm chất Việt Nam xưa, đây sẽ nơi thưởng thức các món ăn tối ngon cho bạn và gia đình.

Cơm ở đây được đựng trong thố, tạo cảm giác quay về những năm trước kháng chiến. Ngoài ra, đã đến đây không nên bỏ qua những đặc sản của quán. Món gỏi Secret garden được làm theo công thức riêng của quán, thịt  thấm gia vị và rau tươi, tuy nhiên nếu không quen sẽ gặp khó khăn với mùi nước mắm hơi hăng. Đây là một trong các món ăn tối được yêu thích tại nhiều quán ăn và nhà hàng.

Ăn kèm với cơm trắng thì không thể bỏ qua cá trê chiên giòn, đây là món ăn tối ngon đầy dinh dưỡng cho bạn và gia đình. Cá trê chiên khá giòn, thịt mềm và rất thơm, một con cá có thể từ 2 đến 3 người ăn.

Về khoảng giá, mặc dù nằm ở vị trí trung tâm nhưng  giá cả khá ổn,các món ăn tối ở đây giá tầm 50.000 – 100.000 đồng. Chỉ cần 300.000 đồng là gia đình bạn đã có một bữa với các món ăn tối ngon.

-Địa chỉ: 158 Bis/40-41 Pasteur, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. HCM

2.Yellow Umbrella
Đây là một địa điểm cơm nhà thứ 2 mà mình muốn giới thiệu với các bạn trong bài viết này và là một trong những quán ăn tối ở sài ngon khá ngon mà LOZI muốn đề xuất. Không gian quán rộng rãi, thoáng mát, nhân viên phục vụ rất tận tình. Nội thất trong quán được chủ đầu tư đậm chất Việt Nam từ những chiếc bát sứ, cho đến bình trà, hay chiếc ván gỗ cũ kĩ, tất cả như đưa bạn về những tháng năm xưa yên bình.

Ngoài ra, các món ăn ở đây được chế biến dân dả và theo phong cách Việt Nam với các món như mắm chưng kèm rau sống hay canh khổ qua dồn thịt.

Khổ qua trong canh khá mềm, thịt bên trong được sơ chế trước, ngoài ra nước canh không quá đắng nên dễ ăn, là một trong những món ăn buổi tối nên cân nhắc và đưa vào thực đơn hằng ngày của gia đình,.
Chén canh khổ qua - món ăn tối ngon dân dả
Một bát mắm chưng kèm rau sống với mùi mắm thơm nức mũi khi nhân viên vừa đem ra bàn, cảm giác gần gũi như quê nhà thông qua chiếc măm thiếc hơi cũ và chiếc bát sứ đựng mắm. Mắm ngon, không quá mặn và không bị tanh nhiều, ăn kèm với cơm trắng rất hợp. Mắm là một trong những các món ăn tối mà người Việt thích.
Mắm chưng ăn kèm rau sống - Ngon hơn khi ăn cùng gia đình
Đến với quán để cảm nhận được hương vị quê nhà mà cuộc sống bề bộn dường như bị lãng quên, vì quá bận rộn nên fastfood hay còn gọi là thức ăn nhanh đang lên ngôi.

-Địa chỉ: 27 Lê Quý Đôn, Quận 3, TP. HCM

3.Cửa Hàng ăn uống Mậu Dịch
Ngoài Yellow Umbrella và Secret Garden thì đây là quán ăn độc đáo mà LOZI muốn giới thiệu đến mọi người – Cửa hàng ăn uống Mậu Dịch. Nghe thoáng qua tên thì phần nào cũng gây không ít tò mò, đúng với tên gọi của quán, ấn tượng đầu tiên khi đến quán là những bản nhạc kháng chiến được bậc sẵn, không gian thì cứ như một quán ăn xưa với gạch nun đỏ, bàn ghế cũ, chằn chịt những bức ảnh Việt nam xưa ở một góc tường, hay những biểu ngữ, những lời kêu gọi được dán ở các góc tường. Tái hiện hoàn hảo một phần Việt Nam thời bao cấp với các món ăn tối ngon không cưỡng lại được.

Bên cạnh đó, các món ăn tối của quán được chế biến rất ngon, rất thuần việt. Độc đáo với món cơm độn khoai, món này gợi lại thời bao cấp cực khổ, khi gạo không đủ dùng và phải độn chung với khoai để ăn kèm.

Cơm độn khoai - một trong những món ăn tối của người lính
Hay món cơm chiên kháng chiến, cơm được bọc trong lớp lá chuối rồi đem đi nướng, khi mở lá chuối hương thơm từ cơm lan tỏa mang lại sức hút hấp dẫn khó cưỡng. Múc cơm cho ra chén sành rồi thưởng thức, tuy không khác cơm chiên ở nhà tự làm nhưng việc ăn trong chén sành lại mang lại cảm giác khác lạ và cơm ngon đến lạ thường.
Cơm kháng chiến - Cơm được bọc bằng lá chuối, cơm nghĩa tình
Bên cạnh cơm thì những món nướng của quán cũng rất ngon, hầu hết thấm đều gia vị ướp và giá cả lại rất phải chăng. Đây là nơi với các món ăn tối thích hợp đi ăn cùng gia đình hay bè bạn vào những ngày cuối tuần.

Một điểm thú vị khác của quán là dùng rau muống thay cho ống hút thông thường, nước thì không quá đặc biệt tuy nhiên khi hút bằng cọng rau muống thì nó thật sự khác biệt rất nhiều, thú vị và mới lạ hơn, thích hợp để chọn làm món tráng miệng buổi tối đọc đáo trong danh sách các món ăn tối của bạn.
Sinh tố bơ với ống hút rau muống độc đáo
-Địa chỉ: 1 Quang Trung, Quận Gò Vấp, TP. HCM


Kết: Hi vọng với các món ăn tối ngon được giới thiệu thông qua từng địa điểm ăn tối ở sài gòn phía trên, bạn và gia đình sẽ tìm được địa điểm thích hợp cho buổi tối của mình. Một buổi tối ý nghĩa không chỉ phụ thuộc vào các món ăn tối ngon mà còn phù thuộc vào nhiều yếu tố khác như  không gian thoải mái, nhân viên phục vụ tận tình, có như thế, bữa ăn với các món ăn tối ngon sẽ trở nên ý nghĩa hơn. Còn gì tuyệt vời hơn là được nghĩ ngơi, thư giản trò chuyện cùng bạn bè và những người trong gia đình sau một ngày làm việc mệt nhọc mà không phải lo sẽ phải ăn gì, ở đâu? Tìm món ngon ăn tối đã được giải quyết phần nào rồi? Chúc các bạn và gia đình có một bữa ăn tối ngon ở sài gòn nhé.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Các món ăn tối, quán ăn tối ở Sài Gòn không thể bỏ qua Description: Rating: 5 Reviewed By: Unknown
Scroll to Top