Tin mới

Thứ Hai, 3 tháng 11, 2014

Đi tìm cà phê vợt ông Thanh - một cách thưởng thức cà phê mới ở Sài Gòn

Ca phe vot là cà phê được pha từ bếp củi nóng, dùng vợt để pha cà phê, là cách pha cà phê tưởng chừng đã bị lãng quên. Ca phe vot là một trong những nét truyền thống, văn hóa của người Sài Gòn xưa.

Quán cafe vợt của ông Thanh nằm trong một khu chợ ở quận 11, mỗi khi đi ngang qua nhà ông vào sáng sớm, mùi cà phê thơm phức lan tỏa khắp nhà. Ông đã làm công việc này hơn 30 năm nay, thật quý giá vì ông đã gìn giữ mô hình pha chế này đến tận ngày nay để giới trẻ và nhiều người có thể thưởng thức được.

Một ly cafe vợt có giá 4.000 đồng / nóng và 6.000 đồng nếu có đá. Quán của ông cũng thu hút rất nhiều khách, khách quen thường là những người ở gần và có tuổi. Ngoài ra, một số người thường hay gọi cà phê sữa và ăn kèm với bánh mì cho buổi sáng.

Đến với quán ca phe vot của ông vào buổi sáng, tôi thưởng thức cốc cà phê sữa đậm mùi trong căn nhà đã khá cũ kĩ với bếp củi còn ửng đỏ và mùi cà phê lan tỏa khắp nhà để cảm nhận được không khí bình yên, nhẹ nhàng của buổi sớm.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Đi tìm cà phê vợt ông Thanh - một cách thưởng thức cà phê mới ở Sài Gòn Description: Rating: 5 Reviewed By: Unknown
Scroll to Top