Tin mới

Thứ Hai, 22 tháng 9, 2014

Bún đậu mắm tôm hà nội - món ăn dân dã nhưng khó quên

Bún đậu mắm tôm hà nội” là từ khóa đã từng rất hot ở Sài Gòn.Bún đậu mắm tôm là một món ăn dân dã nhưng vô dùng dậy mùi và sẽ khiến bạn lưu luyến muốn ăn lại một lần nữa nếu đã thử qua. Một món ăn chơi, nôm na là món ăn vặt ưa thích của giới trẻ. Trước kia món ăn này chỉ có ở Hà Nôi, sau đó nhu nhập vào Sài Gòn và cũng từng tạo nên cơn sốt, khắp các địa điểm ăn uống hầu như đi đâu cũng thấy món ăn này.

Xuất phát từ miền Bắc, món ăn này có tên là bún đậu phụ mắm tôm, sau để cho dễ gọi nên mọi người gọi tắt là bún đậu mắm tôm. Thành phần chính của món này bao gồm bún tươi, đậu phụ được rán vàng, ăn kèm với các loại rau như tía tô, kinh giới, xà lách và không thể bỏ qua phần nước chấm tạo nên hương vị riêng của món ăn là mắm tôm pha chanh ớt.

Sỡ dĩ thu hút các bạn trẻ là vì đây là món ăn dân dã, ăn ngon, không phải chờ quá lâu và giá cả phải chăng. Một suất bún đậu thường có giá từ 15.000 – 30.000 đồng. Tuy nhiên, nếu nhu cầu cao hơn và hầu bao rủng rỉnh hơn, có thể chọn thêm các món ăn kèm như lòng luộc, nem rán, chả cốm, thịt nguội hay nem tai……
Giờ thì cũng ghé thăm một vài địa điểm bán bún đậu khá nổi tiếng ở Hà Nội nào.

1. Bún đậu Nghĩa Tân
Nằm ở khu Nghĩa Tân của quận Cầu Giấy, một suất bún đậu ở đây đầy ấp cả mẹt với các thành phần chủ đạo như đậu rán, bún tươi, cốm chiên trông rất hấp dẫn và dậy mùi thơm. Nhìn mẹt bún to như thế khiến không ít thực khách phải nao lòng.
Ngoài ra, điểm nhấn của quán là mắm tôm được pha đặc sệt, đánh lên thành bọt trắng thơm theo đún khẩu vị của miền Bắc.

2. Bún đậu phố Phan Phù Tiên
Đây là một trong những quán bún đậu đông khách nhất nhì Hà Nội, nằm ở Đống Đa. Quán bán từ tầm trưa nên khi đến đây vào thời điểm này, có thể bạn phải chờ lâu, một phần vì chủ quán không bao giờ rán đậu trước mà chỉ rán khi có khách gọi, chính vì thế mà đậu ở đây luôn vàng ươm và rất giòn. Ngoài ra, mắm tôm ở đây được đặt từ Thanh Hóa, khi dùng cho thêm tý mỡ nóng, chanh và ớt cắt mỏng  rồi đánh đều và dùng với bún.

- Ngoài 2 địa điểm trên, thực khách có thể tham khảo bộ sưu tập sau đây để biết thêm những địa điểm bán bún đậu nổi tiếng khác ở Hà Nội.

Tham khảo: http://lozi.vn/bo-suu-tap/nhung-quan-bun-dau-ngon-ngat-ngay-o-ha-noi-1399265376314

  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Bún đậu mắm tôm hà nội - món ăn dân dã nhưng khó quên Description: Rating: 5 Reviewed By: Unknown
Scroll to Top