Tin mới

Thứ Năm, 4 tháng 9, 2014

Phá lấu - món ăn quen thuộc của bao thế hệ học sinh

Phá lấu bò là món ăn đã xuất hiện từ rất lâu và gắn bó với thệ hệ 8x, 9x đời đầu cho đến tận bây giờ và là món ăn luôn được giới trẻ yêu thích, kể cả những người trung niên cũng rất thích ăn món này bởi sức hấp dẫn không thể chối từ của nó. Thời còn nhỏ, một chén phá lấu đầy đủ tầm 2.000 – 3.000 đồng, mỗi chén nước thêm là 500 đồng. Đối với những đứa trẻ, được húp chén nước là cũng thỏa mãn được phần nào cơn thèm,  hôm nào mẹ cho nhiều tiền lắm mới được thưởng thức một chén phá lấu đầy đủ. Ngày nay, giá bình quân của một chén phá lấu từ 15.000 – 30.000 đồng tùy chỗ, chất lượng cũng tăng lên và phần ăn cũng nhiều hơn, tuy nhiên, món ăn này khá phổ biến và hầu hết các địa điểm ăn uống ở Sài Gòn đều rất dễ kiếm cũng như thấy các hàng quán bán món ăn này, vì thế để tìm được một chỗ bán phá lấu ngon cũng không dễ dàng gì.

Mỗi khi nhắc đến món ăn này, như những gì đã nêu trên, hình ảnh quen thuộc dù sáng trưa hay chiều tối, những hình ảnh quen thuộc thường hay bắt gặp là đám học trò chen chúc đứng ngồi sì sụp quanh nồi phá nóng lấu nóng ở khắp các quán ăn vỉa hè hay chiếc xe đạp nhỏ cùng nồi phá lấu đằng sau, và với những tên gọi thân thuộc như tổ ong, khăn lông, trái khế, lá mía hay phèo.. đây là món ăn mà không ít phụ huynh không cho phép con mình ăn vì không đảm bảo được vệ sinh.

Nếu đã từng ăn qua phá lấu, yêu thích và sành ăn thì chắc hẳn không ai không biết đến con hẻm 243 Tôn Đản nằm ở quận 4, nơi tập trung rất nhiều quán phá lấu ngon. Ăn kèm với phá lấu là một chén nước mắm me, bánh mì hoặc thực khách có thể chọn mì gói để ăn cho no, tuy nhiên nước mắm me chua chua ngọt ngọt là thứ không thể thiếu khi ăn món này. Theo thời gian thì cách chế biến món phá lấu cũng phát triển hơn, ở đây ngoài món phá lấu truyền thống thì còn có phá lấu chiên và khô bò ăn kèm với  bánh mì cũng rất ngon.

- Địa chỉ: http://lozi.vn/nha-hang/pha-lau-ton-dan-243-37a-ton-dan-quan-4-ho-chi-minh

  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

1 nhận xét:

Item Reviewed: Phá lấu - món ăn quen thuộc của bao thế hệ học sinh Description: Rating: 5 Reviewed By: Unknown
Scroll to Top