Tin mới

Chủ Nhật, 21 tháng 9, 2014

Chã cá lã vọng - Đặc sản đất Thủ Đô

Ẩm thực Hà Nội luôn có nét độc đáo của riêng mình, với những món ăn đã có từ ngàn xưa hay những món ăn ẩn mình trong những lịch sử riêng biệt. chã cá lã vọng hà nội, một món ăn khá nổi tiếng ở thủ đô mà không ít người muốn nếm thử. Tuy nhiên mấy ai biết được lịch sử của món ăn cổ này.

Món ăn này xuất phát từ một gia đình họ Đoàn, trước kia ở số nhà 14 phố Chả Cá, nay là phố Hàng Sơn và nằm trong khu phố cổ. Tên món ăn này cũng do gia đình họ đặt ra và giữ bí quyết kinh doanh cho riêng mình.

Để làm món ăn này, loại cá được dùng phải là cá ít xương, thịt ngọt và thơm. Cá Anh Vũ là một trong những ứng cử viên ưu tú cho món ăn này nhưng loài này khá hiếm, ngoài ra có thể dùng cá nheo, cá quả cũng làm được chả cá nhưng sẽ không ngon bằng cá lăng.

Ngày này món ăn này khá phổ biến ở Hà Nội bởi mức độ ưa chuộng của thực khách. Một số quán ăn bán món này nổi tiếng và được nhiều người biết đến như Chả Cá Anh Vũ ở Giảng Võ, Chả Cá Lã Vọng ở phố Chả Cá hay Chả Cá Kinh kì ở Hòa Mã, Nguyễn Sơn…  Đây là những địa điểm bán món chả cả lã vọng khá nổi tiếng và đạt lượng khách lui đến thường xuyên.

Ngoài món chả cá lã vọng, còn rất nhiều đặc sản ở Hà Nội mà bạn nên thử qua hết khi du lịch đến nơi này. Địa điểm ăn uống ở Hà Nội là nhiều vô kể với muôn ngàn món ăn ngon, hấp dẫn đang chờ đón bạn.

- Tham khảo: http://lozi.vn/mon-an/cha-ca-la-vong

  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Chã cá lã vọng - Đặc sản đất Thủ Đô Description: Rating: 5 Reviewed By: Unknown
Scroll to Top