Tin mới

Thứ Năm, 18 tháng 9, 2014

Bánh xèo - đặc sản miền Trung giữa lòng Phố Cổ

Món bánh xèo miền Trung từ lâu đã được lòng rất nhiều thực khách trải dài khắp ba miền đất nước, tuy nhiên mức độ phổ biến ở Hà Nội thì thật sự không nhiều so với chình quê hương của món ăn và miền Nam. Vì thế để tìm được quán bán món bánh xèo ngon không phải là chuyện dễ dàng gì, qua bài viết này LOZI sẽ review cho mọi người một địa điểm bán bánh xèo ở khu phố cổ gần Hồ Gươm.

Chiếc bánh xèo ở đây không quá to như bánh xèo Nam Bộ,  bánh được cắt đôi vừa vặn nên khi cuốn các thành phần bên trong không bị rơi ra ngoài, vỏ bánh ở đây cũng có màu vàng ánh chứ không phải màu vàng nhuộm mà chúng ta hay thấy ở những dĩa bánh xèo thông thường.

Bánh xèo thì không thể thiếu rau sống ăn kèm, dĩa rau ở đây được chủ quán chăm chút, rau tươi và đa dạng chủng loại như cà rốt, cà chua, rau mầm và dưa chuột… được trang trí rất đẹp mắt. Cho từng loại rau một vào bánh, sau do từ từ cuộn lại rồi dùng chung với nước mắm tỏi, từng hương vị như hòa quyện vào nhau, một chút mùi thơm của rau, giòn béo của bánh, và ngọt của tôm. Ngoài ra, khi ăn món này, nên ăn từ từ để thưởng thức đầy đủ vị ngon của món ăn chứ không nên ăn quá vội.

Để có được một chiếc bánh ngon, công đoạn chế biến cũng rất quan trọng, để giữ được độ thơm và giòn đều, bánh được chiên trên bếp củi đã xoa đều một lớp mỏng mỡ chài lên mặt chảo. Chờ khi lớp mỡ đã nóng già thì đổ bánh vào, thêm vài con tôm cùng giá đổ và hành xắt lên trên cho hấp dẫn. Khoảng từ 3 – 5 phút hương thơm hấp dẫn từ bánh lan tỏa như mời gọi.

- Địa chỉ: http://lozi.vn/nha-hang/banh-xeo-zon-25-lo-su-hoan-kiem-ha-noi

Kết:  Không chỉ có món bánh xèo là đặc sản miền Trung đang hot tại Hà Nội, còn rất nhiều địa điểm ăn uống ở Hà Nội với sự đa dạng các loại món ăn từ nhiều vùng khác nữa hay những quán ăn vỉa hè, những gánh hàng với những đặc sản ngon không kém.


  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Bánh xèo - đặc sản miền Trung giữa lòng Phố Cổ Description: Rating: 5 Reviewed By: Unknown
Scroll to Top