Tin mới

Thứ Bảy, 6 tháng 9, 2014

Tìm ăn bánh mì 80 năm trong Sài Gòn

Sài Gòn được ví như “hòn ngọc viễn đông” với sự tiến bộ về khoa học-kĩ thuật và kinh tế, bên cạnh đó, nhu cầu phục vụ đời sống của người dân ngày càng cao và ẩm thực để phục vụ cho người dân cũng ngày càng phát triển, đa dạng và không thể thiếu vì đây là nguồn dinh dương cần thiết. Hằng ngày, khi dạo quanh Sài Gòn, các địa điểm ăn uống, các quán ăn vỉa hè mọc lên ngày càng nhiều để đáp ứng mọi nhu cầu của người dân. Từ các món ăn cao cấp trong nhà hàng cho đến các món ăn bình dân như hủ tiếu, cơm sườn, bánh ướt, hay bánh mì để phục vụ cho tầng lớp người dân lao động nghèo hay không có thời gian để ăn sáng. Trong đó, bánh mì là sự lựa chọn của nhiều người bởi độ ngon, nhân bên trong đa dạng và gọn, dễ ăn ở mọi nơi. Tuy nhiên, có khi nào cầm ở bánh mì trong tay mà bạn tự hỏi bánh mì đã có từ bao giờ. Đó là câu hỏi khó, hôm nay LOZI sẽ giới thiệu cho bạn địa điểm bán bánh mì đã tồn tại hơn 80 năm trên đất Sài Gòn này.

Dù đã xuất hiện từ những năm 30 của thế kỷ trước nhưng tiệm bánh mì Bảy Hổ  nằm ở đường Huỳnh Khương Ninh quận 01 vẫn bán đều 10.000 đồng cho một ổ bánh mì đến tận ngày nay. Người đâu tiên bán ở đây là ông Hà Nam Ninh với món bánh mì kẹp thịt và pate khá nổi tiếng.

Điểm đáng chú ý ở tiệm so với các chỗ khác là bánh mì ở đây trông khá nhỏ và xinh, cầm rất vừa tay và ăn ngon miệng, nếu muốn ăn no thì bạn nên ăn hai ổ. Phần nhân bên trong là thịt (giò) đã chế biến qua với gia vị, chả lục,pate,bơ, dưa leo, rau ngò và củ cải ngâm. Có thêm cả khay xíu mại cho ai thích.

Đặc biệt thời gian bán của tiệm hay đúng hơn là xe bánh mì này cũng không giống người khác nếu không muốn nói là chảnh, chỉ bán vào khung giờ từ 2h đến 5h chiều rồi đóng cửa. Bình thường thì không quá đông và chủ yếu phục vụ cho những người dân công chức muộn buổi trưa. Đôi khi có thể bán đến hơn 300 ổ bánh một ngày, điêu này càng chứng tỏ được mức độ nổi tiếng và nhiều người biết đến của bánh mì Bảy Hổ.

- Địa chỉ: http://lozi.vn/nha-hang/banh-mi-bay-ho-23-huynh-khuong-ninh-quan-1-ho-chi-minh

  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Tìm ăn bánh mì 80 năm trong Sài Gòn Description: Rating: 5 Reviewed By: Unknown
Scroll to Top