Tin mới

Thứ Hai, 29 tháng 9, 2014

Tìm ăn bánh mì phá lấu từ những năm 1970

Ở một góc đường Pastuer quận 01, đã từng co rất nhiều gánh hàng, quán ăn quen thuộc và gắn bó với người dân nơi đây như nước mía Viễn Đông, gỏi khô bò ông Năm và bánh mì phá lấu. Theo năm tháng thì nước mía nay đã không còn, gỏi khô bò cũng chuyển về đường Nguyễn Văn Thủ, chỉ còn lại măm phá lấu bánh mì với thời gian.

Hàng phá lấu này là của ông Đặng, một người gốc Quảng Đông đã lưu lạc ở Sài Gòn từ những năm 1970 và hàng phá lấu này là xe mưu sinh của ông. Theo như lời kể của chị Sanh, lúc trước ở đây gần như là một con đường ăn uống sầm uất và trứ danh ở Sài Gòn từ những năm 1970 – 1990.

Nếu muốn đổi khẩu vị so với món phá lấu thông thường, có thể tìm đến với hàng phá lấu của chị Sanh để thưởng thức món phá lấu được ướp riêng theo công thức của gia đình chị. Một ổ bánh mì ở đây với lớp nhân dày cộm bên trong như gan heo, thịt đầu, lưỡi, mề vịt, thú linh,…., ăn kèm với một loại tương đen và tương ớt gia truyền thì mới cảm nhận hết được vị ngon của ổ bánh mì nơi đây.

Một ổ bánh mì ngon lành kể trên chỉ có giá 25.000 đồng, tuy không thuộc tầng lớp bình dân nhưng xứng với chất lượng, ngoài ra còn có phá lấu xiên với giá 5.00 đồng xiên cho thực khách nào chỉ thích ăn phá lấu không.

- Địa chỉ: http://lozi.vn/nha-hang/banh-mi-pha-lau-124-pasteur-quan-1-ho-chi-minh
"
Kết: Không chỉ có hàng phá lấu của chị Sanh đã bán từ lâu, địa điểm ăn uống ở Sài Gòn còn rất nhiều món ngon khác tồn tại cùng năm tháng (như ở bài viết trước là hủ tiếu cật Trương Định), bên cạnh những quán ăn vỉa hè hay các nhà hàng sang trọng với đầy đủ tiện nghi và menu món ăn đa dạng thì những địa điểm xưa cũ luôn có một vị trí nhất định trong lòng thực khách Sài Gòn.
"

  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

1 nhận xét:

Item Reviewed: Tìm ăn bánh mì phá lấu từ những năm 1970 Description: Rating: 5 Reviewed By: Unknown
Scroll to Top