Tin mới

Thứ Hai, 15 tháng 9, 2014

Đi ăn bánh mì khô bò mới lạ ở quận 01

Gỏi khô bò – một món ăn vặt yêu thích của giới trẻ mọi miền, ở trong Nam, món ăn này khá phổ biến, có nơi chỉ bán bò khô ăn không, có nơi bán kèm gỏi, nổi tiếng nhất vẫn là gỏi khô bò công viên Lê Văn Tám với một dĩa gỏi không quá to nhưng trông rất hấp dẫn, miếng bánh gạo vàng giòn tan trong miệng mang lại cảm giác thích thú. Không chỉ dừng lại ở đó, với sự sáng tạo của người Sài Gòn thì món khô bò này nay đã được mang vào bánh mì, và món ăn đặc biệt này chỉ có ở xe khô bò phí sau lưng chợ Đa Kao mà thôi.

Xe khô bò này đã xuất hiện từ cách đây 12 năm nhưng duy nhất chỉ có nơi đây bán món bánh mì với khô bò này nên món này ít phổ biến và không được nhiều người biết đến. Nếu ai đi ngang qua số nhà 12 đường Nguyễn Huy Tự gần cầu Bùi Hữu Nghĩa ở quận 01 thì ít nhiều sẽ thấy xe bánh mì này. Trước kia gia đình chị Liên – chủ xe bánh mì ngày nay từng bán cháo long, sau đó chị đã suy nghĩ ra món ăn thú vị này, mặc dù cũng đã có vài nơi bán nhưng người ta vẫn quay lại với xe bánh mì của chị vì hương vị quen thuộc.

Xe bánh mì ở đây bán từ tầm 3g chiều trở đi, một thời điểm thích hợp cho món bánh mì với gỏi khô bò này. Một ổ chỉ có giá khoảng 12.000 đồng, bên trong là hỗn hợp khô bò, đậu phộng và rau răm hòa quyện tạo nên một ổ bánh mì hấp dẫn. Ngoài ra ở đây còn có gỏi khô bò với đu đủ và bánh phồng tôm nhưng không nổi bậc và đặc sắc như ở Nguyễn Văn Thủ hay công viên Lê Văn Tám được đề cập ở trên.

- Địa chỉ: http://lozi.vn/nha-hang/banh-mi-kho-bo-phuong-lien-12-nguyen-huy-tu-quan-1-ho-chi-minh


Kết:
Địa điểm ăn uống ở Sài Gòn từ lâu đã có rất nhiều quán ăn ngon với lịch sử phát triển hơn chục năm. Bên cạnh đó các quán ăn vỉa hè với các món ăn bình dân, đã bán từ hàng ngàn năm nay cũng sẽ sớm được LOZI cho mọi người.


  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Đi ăn bánh mì khô bò mới lạ ở quận 01 Description: Rating: 5 Reviewed By: Unknown
Scroll to Top