Tin mới

Thứ Tư, 29 tháng 10, 2014

Bánh đập xứ Quảng - Món ngon ngây ngất lòng người

Không chỉ có những món ăn đến từ xứ Huế thơ mộng làm ngây ngất và để lại nhiều ấn tượng khó quên trong lòng người Sài Gòn, những món ăn đến từ xứ Quảng cũng mang lại nhiều cảm xúc khó quên cho thực khách đã từng thử qua. Ở Sài Gòn, muốn thưởng thức lại những món ăn này, thực khách có thể tìm đến quán ăn nhỏ ở quận Tân Bình. Nơi có món bánh bèo bình dị và bánh đập dân giã.

Quán nằm trong một con hẻm nhỏ, đã tồn tại hơn 6 năm nay, quán khá nhỏ nếu không muốn là rất nhỏ, chỉ kê đủ vỏn vẹn ba chiếc bàn nhỏ thế nhưng đây là nơi luôn được thực khách ghé thăm, đến cả những người mê món Quảng dù ở xa thế nào cũng tìm đến quán và thưởng thức. Chủ quán là bà Sáu đã hơn 60 tuổi, bà mở quán với niềm đam mê mang món Quảng đến gần hơn với người dân Sài Gòn. Bởi thế, tuy nhỏ nhưng luôn mang cảm giác bình dị và ấm cúng đến cho mọi người.

Quán của bà Sáu có bánh món bánh đập và bánh bèo Quảng Nam, nhiều thực khách sau khi đã ăn thử hai món này ở nhiều nơi, thậm chí là ở những nơi cao cấp nhất thì sau đấy đều quay lại và ăn ở quán của bà. Điểm yêu thích của quán bà một phần nằm ở nước chấm, ngoài những nguyên liệu thông thường như tỏi, ớt, đường bà còn cho thêm ít hành phi với dầu để lấn át đi phần nào mùi mắm, độ mặn ngọt cũng vừa phải nên thực khách rất thích.

Tuy các món ăn xứ Quảng như món bánh đập không nổi tiếng bằng các món Huế, nhưng ai đã từng ăn thử qua sẽ dễ bị ghiền và muốn ăn thêm nhiều nữa. Tuy nhiên, đặc điểm là cả món Huế và món Quảng  đều rất ngon, rất rẻ và sẽ đi vào lòng người bởi sự giản dị của nó.

- Địa chỉ: http://lozi.vn/nha-hang/banh-beo-banh-dap-ba-sau-2b-ca-van-thinh-p-11-quan-tan-binh-tp-hcm-392

"
Kết: Những quán ăn vỉa hè, những địa điểm ăn uống trong hẻm luôn thu hút thực khách tìm đến nhiều hơn là các hàng quán, nhà hàng sang trọng, một phần vì sự bình dị, gần gũi, còn lại thì giá cũng mềm, cuối cùng là đôi khi lại ngon hơn rất nhiều đối với những chỗ cao cấp.
"



  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Bánh đập xứ Quảng - Món ngon ngây ngất lòng người Description: Rating: 5 Reviewed By: Unknown
Scroll to Top