Tin mới

Chủ Nhật, 26 tháng 10, 2014

Bánh canh cá lóc - Món ăn ngon đến từ vùng đất Quảng Trị

Ai đã từng một lần đến với vùng quê Quảng Trị, đã từng thưởng thức món bánh canh cá lóc bình dị nơi đây chắc hẳn khó mà quên được khi trở về thành phố.  Thế nên, để giúp cho những người đã từng du lịch đến Quảng Trị có thể thưởng thức lại mùi vị của món ăn thơm ngon này hay những người chưa ăn lần nào có cơ hội trải nghiệm một món bánh canh mới. Quán bánh canh cá Quảng Trị đã ra đời ở đường Phạm Văn Hai.

Bánh canh là món ăn quen thuộc của người Sài Gòn, có thể hiểu bánh canh là tên gọi với món đi kèm như bánh canh cua là bánh canh đi cùng với cua, bánh canh giò heo, bánh canh chả cá, nay người Quảng Trị có một món bánh canh rất ngon mà lại còn có nhiều tên gọi khác là món bánh canh cá lóc. Người Quảng Trị còn gọi món ăn này là “cháo bột”  hay “cháo vạt giường”.

Để làm được món này, bột gạo phải làm rất công phu và qua nhiều giai đoạn, để có được một tô bánh canh ngon thì phụ thuộc rất nhiều vào bột gạo làm bánh cũng như bàn tay khéo léo của chủ quán. Sợi bánh canh còn hay được gọi là “vạt giường”. Ngoài bột gạo làm bánh thì cá lóc ăn chung cũng phải được lựa chọn cẩn thận. Cá lóc là loại cá nuôi, xương và đầu cá được cho trước vào nước dùng, riêng phần thịt cá sau thi lóc ra thì đem ướp với gia vị đặc trưng của quán.

Thực khách sẽ không thể rời mắt khi chủ quán mang tô bánh canh đến nơi, với những sợi “vạt giường” trắng cùng những miếng cá vàng thơm ngon phía trên, thêm một chút màu xanh của ngò. Tạo nên sức hấp dẫn tuyệt vời khó cưỡng.

-Địa chỉ: http://lozi.vn/nha-hang/banh-canh-ca-quang-tri-FAN4CIU9ldy4szJT


Kết: Còn rất địa điểm ăn uống trong Sài Gòn với những món bánh canh ngon khác, Sài Gòn được mệnh danh là một trong những mãnh  đất lành nên rất nhiều người tứ xứ tụ hợp về, thế nên nhờ đó mà ẩm thực Sài Gòn cũng đa dạng hơn và phong phú hơn rất nhiều.


  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Bánh canh cá lóc - Món ăn ngon đến từ vùng đất Quảng Trị Description: Rating: 5 Reviewed By: Unknown
Scroll to Top