Tin mới

Thứ Bảy, 4 tháng 10, 2014

Các hàng chè không nên bỏ qua khi đến Sài Gòn

Trong các món ăn vặt hấp dẫn ở Sài Gòn, có một món ăn đã xuất hiện từ rất lâu với tuổi đời hơn 20 năm, chè luôn được lòng thực khách dù là trẻ em, thanh thiếu niên hay những người đã có tuổi. Ngày nay, các địa điểm hay các quán ăn vỉa hè bán chè không còn nhiều nhưng vẫn khá phổ biến và trải đều trong lòng Sài Gòn.

Trong bài viết này, LOZI sẽ giới thiệu cho mọi người vài hàng chè đã có mặt từ rất lâu và gắn bó với người Sài Gòn qua bao thế hệ.

1. Chè Cột Đèn Quận 5
Đi về phía đường Trần Hưng Đạo B,  Quận 5, khi đến gần khu chợ vải Soái Kình Lâm, thực khách sẽ vô tình bắt gặp một hàng chè 70 năm tuổi đời do bà Phùng Hạnh mở ra. Những người khách đã ghé đây ăn cũng như người dân gần đó hay gọi là quán chè âm phủ, chè ma, hay chè cột điện vì quán chè bán từ 5h chiều đến tận khuya, hôm nào hết sớm thì có thể nghĩ sớm.

Thực đơn chè ở đây khá đa dạng với hơn 20 loại chè khác nhau, trong đó có cả những món chè Hoa quen thuộc như chè mè đen, hột gà trà,…. Tuy cách chế biến không có gì đặc biệt và gần như là giống với những chỗ khác tuy nhiên vì sự quen thuộc nên thực khách vẫn đến đây thưởng thức.

Điểm hạn chế và gây khó chịu duy nhất của quán là khi ăn tại chỗ phải gửi xe nơi khác và tốn 5.000 đồng tuy không nhiều nhưng cũng khiến một số thực khách không thoải mái.

- Địa chỉ: http://lozi.vn/nha-hang/che-nha-den-476-478-tran-hung-dao-q-5
2. Chè Mâm
Một mâm với 12 loại chè đầy đủ màu sắc khác nhau được bê ra tận bàn khi có khách gọi, những chén chè nhỏ vừa đủ một lượng chè để khách ăn không bị ngán và có thể thưởng thức tiếp những món chè còn lại trong mâm là những gì bạn có thể nhìn thấy tại một quán chè nhỏ bên hông chung cư Sư Vạn Hạnh.

Chè trong mâm ở đây cũng không phải là những loại chè lạ hay đặc sắc, phần lớn thực khách tìm đến đây để biết được chè mâm trong như thế nào. Một mâm 12 chén chè như thế giá vào khoảng 37.000 đồng, rất thích hợp cho sinh viên, học sinh muốn thưởng thức.

- Địa chỉ: http://lozi.vn/nha-hang/khanh-vy-che-mam-su-van-hanh-quan-10-tp-hcm-88
3. “Thần dược” phim cổ trang
Tuổi thơ của mình may mắn và hạnh phúc khi được gắn liền với nhiều phim cổ trang truyền hình, với những nhân vật có khả năng bay lượn và biến hóa khôn lường. Bên cạnh đó, một sức hút khác đến từ phim cổ trang là các thần dược cũng như các bài thuốc chữa bệnh với những cái tên nghe hết sức cuốn hút như “hắc dục đoạn tục cao” ,”Cẩm Tú Chi”,… Tất cả đều có ở quán chè Đường Bá Hổ.

Ngoài ra khi đến đây, bạn sẽ có cảm giác như lạc vào một quán ăn cổ trang với những bộ cánh dài lả lướt được trang bị cho nhân viên nữ lính gác cho nam.

Các món chè ở đây giá từ 25.000 – 50.000 đồng, tuy hơi cao nhưng được chế biến rất thanh, mát với những tên gọi vô cùng thu hút và gây sự tò mò cho thực khách.

- Địa chỉ: http://lozi.vn/nha-hang/nha-hang-duong-ba-ho
"
Kết: Địa điếm ăn uống ở Sài Gòn thì vô cùng phong phú, không chỉ có những quán chè lâu đời, còn rất nhiều món ăn khác đã xuất hiện từ rất lâu, đang hoạt động âm thầm nhưng được ít ai biết đến mà LOZI cũng đã giới thiệu ở những bài trước như những hàng bánh mì chảo lâu đời hay hàng bánh mì phá lấu từ những năm 1970. Địa điếm LOZI sẽ tiếp tục phát hiện và giới thiệu cho mọi người trong những bài viết kì tới.
"
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Các hàng chè không nên bỏ qua khi đến Sài Gòn Description: Rating: 5 Reviewed By: Unknown
Scroll to Top