Tin mới

Thứ Ba, 14 tháng 10, 2014

Bún mọc - Món ăn ngon cho buổi sáng

Bên cạnh sự du nhập của món phở, một món ngon du nhập từ miền Bắc vào Nam thì còn rất nhiều món ăn khác như bún mọc, phở cuốn, bún đậu mắm tôm cũng theo chân vào miền Nam và nhận được sự ưa chuộng của mọi người. Ở Hà Nội, người ta thường gọi là bún mọc, khi vào miền Nam thì đổi tên thành bún mộc, không quá khác về cách phát âm nhưng khi về Nam thì món bún này phần nào thay đổi hương vị để phù hợp với người dân nơi đây.

Bún mọc ở Sài Gòn tuy không phổ biến nhưng cũng có rất nhiều chỗ, hàng bán món này. Ở các khu chợ hay ở các đường Xóm Mới, Phạm Thế Hiển, khu ông Tạ…. là những hàng có lượt khách tới lui thường xuyên. Hay những hàng mắc hơn một chút thì ở Phạm Văn Hai và Lê Văn Sỹ.

Một tô bún mọc thường bao gồm nước dùng, bún tươi, rau trụng, chả lụa, và mộc, trông tô bún khá đơn giản. Điểm nhấn riêng của món bún này là nước dùng thanh, ngọt, khi chủ quán bê tô bún nóng hổi với mùi thơm tỏa ra thì thật khó mà cưỡng lại được.

Theo như lời ông Hà, một người thích ăn món này và có thâm niên sống lâu năm ở Sài Gòn kể lại thì xe bún mọc ở đường Trần Khắc Chân, một xe bún bún mọc vỉa hè nằm giữa 2 số nhà 58 và 62, bàn ăn được kê trong một con hẻm nhỏ là một nơi  bán bún mọc rất ngon, bún mọc ở đây còn có thêm tôm khô nhưng không làm nước dùng thay vị và không có mùi hắc của tôm nên ăn rất ngon. Một tô bún ở đây người thường có thể no đến tận trưa.

Tuy khá tô và đầy đủ các thành phần nhưng một tô bún ở đây chỉ có giá 30.000 đồng và bán từ sáng sớm, phục vụ cho những người đi làm sớm hay các em học sinh, sinh viên.

- Địa chỉ: http://lozi.vn/nha-hang/bun-moc-tran-khac-chan-aVgAz8BQeanKpFgu


Kết:  Còn rất nhiều địa điểm ăn uống ở Sài Gòn bán các món Bắc ngon, địa điểm LOZI sẽ tiếp tục review và giới thiệu cho các bạn các địa điểm ấy, bên cạnh đó các quán ăn vỉa hè, hay những món ăn vặt ngon trong Sài Gòn vẫn sẽ tiếp tục được giới thiệu trong những bài viết kì tới nhé.


  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Bún mọc - Món ăn ngon cho buổi sáng Description: Rating: 5 Reviewed By: Unknown
Scroll to Top