Tin mới

Thứ Hai, 6 tháng 10, 2014

Cà phê vợt - Hương vị của kí ức Sài Gòn xưa

Mỗi ngày của bạn bắt đầu với một ly cà phê trên tay, là một phần không thể thiếu cho mỗi buổi sáng của bạn. Tuy nhiên, đôi lúc bạn muốn thay đổi phong cách uống cà phê hằng ngày, thay đổi những quán quen bạn thường ngồi để tìm đến mọi cái gì đó mới lạ hơn, hay đơn thuần chỉ là một chút gì đó cổ xưa hơn. Bài viết này địa điểm LOZI sẽ đưa bạn đi thưởng thức một quán cà phê nhỏ, nơi bạn được tận mắt chứng kiến cà phê được chế biến từ vợt.

Nằm trong một con hẻm trên đường Tân Phước ở quận 11, quán cà phê vợt do ông chủ quán tóc đã bạc hơn nữa làm chủ, ấn tượng đầu tiên khi bước vào quán là sự đơn sơ, mộc mạc của quán hòa quyện trong hương thơm nhẹ của cà phê.

Cuộc sống hiện đại hối hả khiến người ta đôi khi quên đi những giá trị gốc,những cơ cực đời đầu, chỉ còn lại những máy pha cà phê hiện đại, chỉ cần chưa đến 5 phút đã có được 1 tách cà phê nóng hổi ngon lành, đến với quán cà phê vợt, bạn như dừng lại ở những tháng năm xưa cũ bởi bếp củi đang được nhóm, ấm nước để pha cà phê đang chờ sôi cùng hình ảnh cụ ông đang loay hoay cho mẻ cà phê đầu tiên vào chập sáng.

Chúng ta thường thấy cà phê pha bằng phin, cứ tưởng như thế là được những ly cà phê ngon lành nhất, nhưng thật chất, trước khi dùng phin thì người ta phải dùng vợt, vì khi dùng vợt từng dòng cà phê sẽ được chắc lọc và rất ngon. Nhưng cuộc sống cay nghiệt, phải có cái mất đi thì mới có sự hiện diện của cái mới.
Đến đây vào một buổi sáng sớm, cùng với ổ bánh mì trên tay, trên chiếc bàn đơn sơ là một cốc cà phê sữa nhỏ đã được pha nóng hỏi. Tôi từ tốn chấm bánh mì và thưởng thức hương vị còn xót lại của những ngày đã qua, hương vị của kí ức còn xót lại đến ngày nay.

- Địa chỉ: http://lozi.vn/nha-hang/ca-phe-vot-ong-thanh-313-tan-phuoc-quan-11-ho-chi-minh

Kết: Sài Gòn hiện đại không còn mấy chỗ cho những hình thức cà phê thế này, những địa điểm ăn uống ở Sài Gòn ngày sang trọng hơn, những quán cà phê hiện đại đang ngày càng phát triển, đôi khi dừng chân lại và thưởng thức hương vị ngày xưa cũng khiến bạn nao lòng và đôi phần nhẹ nhõm hơn.


  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

3 nhận xét:

  1. Có vẻ lý tưởng. Hôm nào có dịp qua q11 chắc chắn sẽ ghé.
    ................................................................................

    Công ty TNHH Trang Trí Nội Thất A.L
    Ai quan tâm đến việc biến không gian sống của mình trở nên hiện đại, sang trọng, quyến rũ, nghệ thuật hơn với Sàn gỗ. Hãy liên hệ tại đây: Bán sàn gỗ công nghiệp chịu nước giá rẻ tại TPHCM
    Hotline: 090 865 3303 – 01646070819.

    Trả lờiXóa
  2. Ngon quá. Bookmark để thêm vào thực đơn quán mình :)
    _______________
    Mr.Quang Khải
    Quản lý cửa hàng Alo Cafe
    Click để xem chi tiết Dịch vụ giao cafe tận nơi tại quận Tân Bình TPHCM hoặc Dich vu giao cafe tan noi tai quan Tan Binh TPHCM

    Trả lờiXóa

Item Reviewed: Cà phê vợt - Hương vị của kí ức Sài Gòn xưa Description: Rating: 5 Reviewed By: Unknown
Scroll to Top