Tin mới

Chủ Nhật, 19 tháng 10, 2014

Chả rươi - Đặc sản đến từ Phố Cổ

Đến với thủ đô Hà Nội thì không thể bỏ qua Phố Cổ, vùng đất với nền lịch sự lâu đời, với những kiến trúc cổ và những con đường đầy dấu ấn. Cùng với lịch sử lâu đời của mình, thì những món ăn gắn liền với Phố Cổ cũng mang những nét riêng biệt, mang sự thu hút nhất định cho mình.

Có một hàng chả rươi đã tồn tại từ rất lâu, gắn bó với nơi này từ rất lâu, mỗi khi đi ngang qua hàng chả rươi này, luôn có một hương thơm tỏa ra mà khó cưỡng lại được
.
Người Hà Nội thường thưởng thức món ăn này vào hai mùa chính, đây cũng là hai thời điểm mà bạn nên cân nhắc khi muốn du lịch đến Hà Nội để có thể trải nghiệm món ăn hấp dẫn này đó là mùa rươi chiêm ( vào giữa tháng 4 đến cuối tháng 5 âm lịch) và rươi mùa ( từ cuối tháng 9 âm đến cuối năm).

Rươi là một trong những đặc sản hấp dẫn của Hà Nội, bạn có thể tự chiến biến ở nhà rồi ăn cùng gia đình hay đổi gió với bạn bè ngoài quán cùng vài chai bia. Nguồn gốc chính của rươi không phải từ Hà Nội mà từ Hải Phòng và một số vùng lân cận khách, tuy nhiên Hà Nội lại là nơi chế biến món ăn này ngon hơn hẳn tất cả các vùng kia. Mặc khác, rươi tươi trông khá ghê nên sẽ gây khó dễ cho ít người nếu lần đầu chế biến.
Phố Cổ ngày nay không còn bán rươi tươi nữa, mà chỉ bán loại đã được chế biến như chả rươi, muốn mua rươi tươi bạn phải đến phố Gia Ngư. Ngoài ra, ở số   1 Hàng Chiếu là một trong những địa điểm bán rươi tươi khá ngon, bạn có thể thưởng thức hương thơm khi cô chủ quán chiên rươi gần bên cạnh.

- Địa chỉ: http://lozi.vn/nha-hang/cha-ruoi-gia-ngu-25-gia-ngu-hang-bac-hoan-kiem-ha-noi


Kết: Không chỉ có chả rươi đến từ Phố Cổ ngày xưa, địa điểm ăn uống ở Hà Nội còn rất nhiều ngóc ngách, vỉa hè chờ bạn khám phá như đúng với lời bài hát rằng Hà Nội có đến tận 36 phố phường.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Chả rươi - Đặc sản đến từ Phố Cổ Description: Rating: 5 Reviewed By: Unknown
Scroll to Top